Chờ...

Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết

VOH - VNeID là một ứng dụng quản lý thông tin cá nhân của công dân trên thiết bị số. Passcode VNeID là một mã 6 số, có vai trò quan trọng gồm trong việc bảo mật tài khoản.

VNeID cho phép công dân xem, cập nhật và sử dụng các dịch vụ liên quan đến hộ chiếu, căn cước công dân, giấy phép lái xe, bảo hiểm y tế,... Với VNeID, công dân có thể tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức khi thực hiện các thủ tục hành chính. Do đó, passcode VNeID là một phần quan trọng để tăng cường tính bảo mật thông tin cá nhân của công dân.

Tổng quát thông tin về VNeID

VNeID là gì?

VNeID là viết tắt của Vietnam National e-Identification, là một ứng dụng định danh điện tử do Bộ Công an Việt Nam phát triển, dựa trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. VNeID cung cấp cho người dùng các tiện ích xác thực danh tính một cách thuận tiện và an toàn trên thiết bị di động.

Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết 1
App VNeID - Ảnh: Internet

Lợi ích của VNeID

VNeID ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến một cách thuận tiện và an toàn. Trước đây, người dân khi thực hiện các hoạt động hành chính thường phải sử dụng nhiều giấy tờ, thủ tục phức tạp, tốn thời gian và công sức.

Ứng dụng VNeID có khả năng xác thực danh tính của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Từ đó giúp quá trình thực hiện các thủ tục hành chính trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Do đó, nhiệm vụ chính của VNeID là thay thế các giấy tờ truyền thống định danh công dân bằng nền tảng kỹ thuật số. Qua đó góp phần phát triển và xây dựng chính phủ số, xã hội số, phát triển khai báo dân số, khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa. Các tiện ích này giúp công dân có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến một cách đơn giản và nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, VNeID còn góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước. Với VNeID, cơ quan nhà nước có thể dễ dàng quản lý thông tin của người dân. Từ đó giúp nâng cao hiệu quả trong việc cung cấp các dịch vụ công cho người dân.

Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết 2
Lợi ích của khi sử dụng VNeID - Ảnh: Internet

Làm thế nào để có VNeID?

Để sử dụng VNeID, công dân cần tải ứng dụng về điện thoại thông minh, đăng ký tài khoản bằng số điện thoại hoặc email và xác minh danh tính bằng cách chụp ảnh căn cước công dân.

Sau khi xác minh thành công, công dân sẽ có một mã QR trên ứng dụng, chứa các thông tin cá nhân cơ bản. Công dân có thể sử dụng mã QR này để xuất trình diện khi cần thiết hoặc để đăng nhập vào các dịch vụ trực tuyến liên kết với VNeID.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đặt báo thức trên máy tính Windows và MacBook
Cách đổi tên Airdrop nhanh nhất trên iPhone, Macbook
Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone đơn giản và chi tiết nhất

Passcode VNeId là gì?

Passcode VNeID là một mã code bảo mật, được sử dụng để xác thực khi bạn sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng VNeID sau khi đã đăng nhập. Mã passcode của VNeID được quy định gồm 6 ký tự số từ 0 đến 9.

passcode VNeID khác với mật khẩu VNeID, là dãy ký tự do chủ tài khoản đặt để đăng nhập vào ứng dụng VNeID. Mật khẩu của VNeID phải đảm bảo các yêu cầu phải dài từ 8 - 20 ký tự bao gồm số, chữ viết hoa, chữ viết thường và phải bao gồm ít nhất một ký tự đặc biệt.

Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết 3
Passcode VNeID - Ảnh: Internet

Tác dụng của passcode VNeID

Passcode VNeID có tác dụng bảo vệ các thông tin cá nhân của bạn trên ứng dụng VNeID khỏi sự truy cập trái phép của người khác. Cụ thể như sau:

  • Xác thực người dùng: Passcode của VNeID được sử dụng để xác thực danh tính của người dùng khi thực hiện các giao dịch trên ứng dụng VNeID. Ví dụ, khi người dùng muốn sử dụng tính năng khai báo y tế trên ứng dụng VNeID, họ cần nhập passcode để xác thực danh tính của mình.
  • Bảo mật tài khoản: Việc thiết lập passcode VNeID giúp bảo vệ tài khoản VNeID của người dùng khỏi bị xâm nhập trái phép. Nếu ai đó có được mã PIN của tài khoản VNeID của bạn, họ có thể sử dụng mã PIN đó để đăng nhập vào ứng dụng VNeID và thực hiện các giao dịch trái phép. Passcode sẽ giúp ngăn chặn điều này xảy ra.

Vậy passcode VNeId lấy ở đâu? Cách lấy lại mã passcode khi quên? Hãy cùng VOH giải đáp những thắc mắc trên ở nội dung tiếp theo.

Cách đổi passcode VNeID

Để đổi passcode VNeID, bạn cần thực hiện các bước sau.

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản VNeID. Sau đó đi đến mục Cá nhân và chọn Đổi passcode.
Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết 4
Đổi passcode VneID - Ảnh: Internet
  • Bước 2: Nhập passcode của VNeID hiện tại và passcode mới. Sau đó chọn Xác nhận.
Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết 5
Nhập mã passcode - Ảnh: Internet
  • Bước 3: Nhập mã passcode trên VNeID mới mà bạn cần đổi
Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết 6
Nhập mã passcode mới - Ảnh: Internet
  • Bước 4: Ứng dụng sẽ thông báo như ảnh bên dưới khi bạn đổi passcode thành công
Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết 7
Đổi passcode thành công - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Cách kiểm tra Sim chính chủ Viettel, MobiFone, Vietnamobile, Vinaphone chính xác
Cách làm hộ chiếu online tại nhà đơn giản và nhanh chóng
Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi nhanh chóng, đơn giản nhất

Cách lấy lại passcode VNeID khi quên

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản VNeID và chọn mục Quên passcode
Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết 8
Quên passcode của VNeID - Ảnh: Internet
  • Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP vào số điện thoại mà bạn đăng ký tài khoản
Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết 9
Xác thực tài khoản bằng mã OTP - Ảnh: Internet
  • Bước 3: Nhập mã OTP mà bạn vừa nhận được
Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết 10
Nhập mã OTP - Ảnh: Internet
  • Bước 4: Tiến hành thiết lập mã passcode
Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết 11
Đổi mã passcode mới - Ảnh: Internet
  • Bước 5: Khi đã đổi và lấy lại passcode VNeID mới thành công, hệ thống sẽ thông báo với giao diện như ảnh bên dưới.
Passcode VNeID là gì và những điều bạn cần biết 12
Lấy lại passcode thành công - Ảnh: Internet

Những lưu ý khi sử dụng passcode VNeID

Passcode VNeID giúp bảo vệ thông tin cá nhân của người dân trên ứng dụng và tránh bị đánh cắp bởi các kẻ xấu. Để sử dụng passcode của VNeID một cách an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Người dùng nên đặt passcode khác với mật khẩu đăng nhập ứng dụng VNeID, để tránh bị đánh cắp cả hai loại mã.
  • Thường xuyên thay đổi mã passcode để tăng độ bảo mật. Bạn có thể thay đổi passcode của VNeID trong phần “Cá nhân” của ứng dụng.
  • Không nên chia sẻ passcode cho bất kỳ ai. Nếu bạn nghi ngờ passcode của VNeID của bạn đã bị lộ, bạn nên đổi ngay passcode mới.
  • Không nên ghi nhớ mã passcode trên các thiết bị điện tử hay giấy tờ có thể bị mất hoặc đánh cắp. Bạn nên sử dụng các phương pháp nhớ passcode an toàn như các ứng dụng quản lý mật khẩu.

Như vậy bài viết trên VOH đã chia sẻ đến bạn các thông tin về Passcode VNeID. Đây là một công cụ quan trọng để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn trên ứng dụng VNeID. Do đó người dân cần sử dụng passcode của VNeID một cách cẩn thận và tuân thủ các bảo mật tài khoản. Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác về mảng công nghệ tại chuyên mục Cuộc sống số của VOH.