Chờ...

Đối tượng nào có nguy cơ cao mắc bệnh tiêu chảy?

VOH - Tiêu chảy cấp là bệnh lý tiêu hóa phổ biến, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Vậy nhóm đối tượng nào có nguy cơ cao mắc bệnh?

Bác sĩ Đồng Ngọc Khanh, Chuyên khoa Nội tổng quát, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn cho biết, tiêu chảy cấp tính có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh bao gồm:

Trẻ em

Trẻ nhỏ dễ mắc tiêu chảy cấp vì hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Thêm vào đó, các bé chưa nhận thức đầy đủ về vệ sinh cá nhân, dễ tiếp xúc với nguồn thực phẩm hoặc nước uống bị ô nhiễm, càng làm tăng khả năng mắc bệnh. 

voh-doi-tuong-nao-co-nguy-co-cao-mac-benh-tieu-chay
Trẻ em là đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh tiêu chảy cấp tính - Ảnh: Internet

Người cao tuổi

Người lớn tuổi có hệ miễn dịch suy yếu dần theo thời gian. 

Lúc này, hệ miễn dịch không đủ khả năng bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh tiêu chảy như vi khuẩn, virus hoặc ký sinh trùng. Ngoài ra, khả năng hồi phục cũng chậm hơn so với người trẻ.

Người sống trong điều kiện vệ sinh kém

Người dân sống ở những khu vực có điều kiện vệ sinh kém, chẳng hạn như khu ổ chuột… có nguy cơ cao tiếp xúc với nguồn nước bẩn và thực phẩm không an toàn.

Điều này làm tăng khả năng lây lan bệnh tiêu chảy cấp trong cộng đồng, đặc biệt là khi không có các biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Bác sĩ Đồng Ngọc Khanh

Chuyên khoa Nội tổng quát

Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn

voh-tieu-chay-cap-tinh

Hãy cùng theo dõi voh.com.vn - Khỏe để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.