Sôi nổi Hội thi gói bánh chưng truyền thống tại BTL Vùng Cảnh sát biển 3

(VOH) - Sáng 8/2, Đoàn thành niên Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức Hội thi bánh chưng xanh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm gìn giữ và phát huy truyền thống của cha ông mỗi dịp Tết đến, xuân về.

soi-noi-hoi-thi-goi-banh-chung-truyen-thong-tai-btl-vung-canh-sat-bien-3
Quang cảnh Hội thi bánh chưng xanh.

Hội thi thu hút gần 100 thí sinh là cán bộ đoàn viên đến từ 4 đội, thuộc các đơn vị trong toàn BTL Vùng. Với những nguyên liệu truyền thống như gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, lá dong, lạt giang và các gia vị cần thiết đã được Phòng Hậu cần bảo đảm từ trước, các công đoạn ngâm gạo, ngâm đỗ, sơ chế và tẩm ướp thịt lợn, chuẩn bị lá và lạt gói được các đội chuẩn bị sẵn.

Ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị của các đội thi đã sẵn sàng. Theo đó, trong thời gian 120 phút, các thí sinh của mỗi đội đã thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong từng công đoạn gói bánh. Ban giám khảo chấm đội đạt giải nhất dựa trên việc gói được nhiều bánh, gói đẹp (bánh vuông, đều cân đối) và chất lượng của bánh.

Không khí hội thi rất khẩn trương và vui nhộn. Tiếng hò reo, cổ vũ, những tiếng cười tràn ngập mọi nơi. Binh nhất Nguyễn Chí Linh, thành viên của đội thi Phòng Tham mưu chia sẻ: Mặc dù năm nay là năm đầu tiên tôi đón tết tại đơn vị và cũng là lần đầu tiên tôi gói bánh trưng vì trước đây ở nhà tôi chỉ biết gói bánh tét, đến với hội thi, đội của chúng tôi chuẩn bị rất kỹ để mong đạt được giải cao nhất. Các thành viên dự thi đã chia nhau mỗi người làm mỗi việc, phối hợp nhịp nhàng, hợp lý để để hoàn thành “tác phẩm” nhanh chóng và đẹp mắt.

Phát biểu động viên các đội thi, Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó Chính ủy, BTL Vùng, nhấn mạnh: Bánh chưng là món ăn truyền thống, mang đậm hương vị ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Hội thi hôm nay là hoạt động có ý nghĩa nhiều mặt, vừa góp phần giáo dục văn hóa truyền thống, Hội thi cũng là dịp để cán bộ, đoàn viên, hội viên là đang làm nhiệm vụ trực Tết và các đơn vị kết nghĩa thể hiện tài năng, sự sáng tạo, tinh thần đoàn kết, học hỏi, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

Trong không khí rộn ràng đầu năm mới, những chiếc bánh chưng vuông vắn, được trang trí đẹp mắt cùng nụ cười trên khuôn mặt của mỗi cán bộ, đoàn viên làm cho sắc xuân càng thêm rộn ràng, tươi mới.