Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 họp mặt báo chí đầu năm 2021

(VOH) - Chiều ngày 14/1, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức họp mặt báo chí đầu năm 2021.

Hoạt động nhằm đánh giá kết quả sau một năm thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền giữa Cảnh sát biển Việt Nam với các cơ quan báo, đài tại Khu vực miền Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu xem phim tư liệu phản ảnh về kết quả công tác phối hợp tuyên truyền giữa Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền trên cả nước trong năm 2020. Tuy trong nước có nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai…sự chống phá của các thế lực thù địch, phản động, đã tác động bất lợi đến nền kinh tế, đời sống người dân…Nhưng cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ Lực lượng Cảnh sát biển đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, luôn đoàn kết, nỗ lực cố phục khó khăn, hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt, một số nội dung hoàn thành xuất sắc.

cảnh sát biển 3, ngày 14 tháng 1 năm 2021
Quang cảnh buổi họp mặt báo chí đầu năm 2021.

Toàn Lực lượng đã thường xuyên nghiên cứu, nắm vững tình hình trên biển; làm tốt công tác tổng hợp tình hình, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo cấp trên chỉ đạo xử lý kịp thời, linh hoạt, đúng chủ trường, đối sách, pháp luật các tình huống trên biển, không để bị động bất ngờ. Phối hợp chặt chẽ Lực lượng Hải quân, Bộ đội Biên phòng, Kiểm ngư, Hải quan và các lực lượng chức năng khác bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn trên biển. Hoàn thành tốt công tác bảo vệ các hoạt động kinh tế biển, bảo vệ các hoạt động đánh bắt cá hợp pháp của ngư dân. Tích cực, chủ động tham gia có hiệu quả công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và khắc phục sự cố môi trường biển; giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ. Tiếp tục phát huy tốt vai trò của Lực lượng Cảnh sát biển trong tổ chức, duy trì các hoạt động đối ngoại với Cảnh sát biển các nước ASEAN và các nước có biển liền kề, các nước đã ký kết quan hệ hợp tác, góp phần quan trọng vào thành công chung của công tác đối ngoại quốc phòng Việt Nam và nhiều nhiệm vụ công tác đột xuất khác.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển chia sẻ:  “Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong năm qua, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã được đón nhận sự giúp đỡ to lớn và sự phối hợp, hiệp đồng hiệu quả, thiết thực của các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương của cả hệ thống chính trị; đặc biệt là có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc thực hiện tốt các nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, tuyên truyền về biển, đảo, về vị trí, vai trò và kết quả thực hiện nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động quan trọng khởi đầu cho năm công tác 2021 với những thành công mới”.

Cùng ngày, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cũng tổ chức buổi gặp gỡ với các cơ quan báo, đài tại Khu vực miền Nam; Hai đơn vị cùng tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong công tác thông tin, tuyên truyền biển, đảo năm 2020.