Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức chương trình “Giao lưu tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến”

(VOH) - Trong suốt 5 năm qua, trên tất cả các lĩnh vực, các mặt công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đều xuất hiện rất nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến.

Tối 28/11, Bộ tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức chương trình giao lưu tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Đây là một trong số những hoạt động chào mừng Đại hội thi đua quyết thắng của BTL Vùng giai đoạn 2013 – 2018.

Đến dự có Trung tướng Hoàng Văn Đồng, Chính uỷ BTL Cảnh sát biển;Thiếu tướng Lê Xuân Thanh, Tư lệnh Vùng CSB 3; Đại tá Đỗ Hồng Đó, Chính uỷ BTL Vùng CSB 3, một số đơn vị kết nghĩa và toàn thể cán bộ chiến sỹ của đơn vị.

Mặc dù 19h30 chương trình mới bắt đầu, nhưng đông đảo cán bộ chiến sỹ và các đơn vị kết nghĩa có mặt từ rất sớm chuẩn bị phần biểu diễn nghệ thuật giao lưu mang đến cho chương trình một không khí rất gần gũi và thắm tình đồng đội, quân dân…

Những tiết mục được chọn lọc và tập luyện công phu thể hiện ý chí, khát vọng và niềm tin của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, ca ngợi vẻ đẹp của biển đảo, tình yêu quê hương đất nước rất đổi tự hào.

Trong suốt 5 năm qua, trên tất cả các lĩnh vực, các mặt công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đều xuất hiện rất nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến. Trong số đó nhiều cá nhân, tập thể đã được BTL Cảnh sát biển,  BTL Cảnh sát biển, BTL Vùng CSB 3, tặng Danh hiệu thi đua quyết thắng, danh hiệu chiến sỹ thi đua.

Ngay tại chương trình, đông đảo cán bộ chiến sỹ đã có dịp giao lưu và trao đổi kinh nghiệm, bài học quý giá trong quá trình học tập, công tác của các điển hình tiên tiến. Được nghe những câu chuyện đời - chuyện nghề từ những nỗ lực không ngừng, phấn đấu hết mình trong học tập, rèn luyện và vượt qua rất bao khó khăn trong cuộc sống, công tác luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, khẳng định niềm tự hào “người lính cụ Hồ, người chiến sỹ cảnh sát biển.

Từ những câu chuyện người thực, việc thực được chia sẻ từ Đại uý Nguyễn Văn Tới, Phó đội trưởng đội nghiệp vụ số 2 – Phòng Pháp luật; Đại uý Hoàng Đức Phong, Trưởng ban quân khí – Phòng Kỹ thuật; Thiếu tá chuyên nghiệp Lê Tiến Anh, Thuỷ thủ trưởng Tàu CSB 6007 và Đại uý Đỗ Xuân Chung, Thuyền trưởng Tàu CSB 6007 thuộc Hải đoàn 32 đã mang tới chương trình những tâm tư, tình cảm của người đang nắm trọng trách đưa con tàu ra khơi làm nhiệm vụ trên biển; cứu hộ, cứu nạn; tham gia ứng cứu ngư dân với nhiều thử thách, gian khó. Hay những câu chuyện rất đổi đời thường nhưng rất cụ thể thiết thực và mang lại hiệu quả cao trong công tác của những cán cán bộ chiến sỹ đang làm việc trên đất liền khiến mọi người khâm phục.

Là nữ quân nhân duy nhất tham gia giao lưu tại chương trình, Thượng uý Lê Thị Hồng Thắm, Trưởng ngành Trung tâm cứu hộ cứu nạn và bảo vệ môi trường cũng chia sẻ những câu chuyện bình dị về gia đình của mình, vừa đảm đương trách nhiệm trưởng đầu ngành và kiêm nhiệm thêm Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Hậu cần vừa phải hoàn thành thiên chức làm mẹ, làm vợ là những phần việc rất nặng nề và khó khăn.

Nhưng theo chị với sự linh hoạt của phụ nữ trong thời đại mới chỉ cần khéo léo, biết vun vén phần việc gia đình để có nhiều thời gian phấn đấu và cống hiến cho đơn vị. Thời gian qua, chính nhờ sự trách nhiệm, tâm huyết với từng phong trào, khởi đầu những phần việc nhỏ rồi từ đó nhân rộng, sự thiết thực vừa có tính phong trào vừa mang lại hiệu quả kinh tế đã tạo được hấp lực thu hút đông đảo chị em phụ nữ trong đơn vị tham gia.

Những người tham dự chương trình còn có dịp giao lưu với Đại tá Đinh Quốc Ruân, Phó Chính uỷ BTL Vùng CSB 3, người luôn rất quan tâm động viên cán bộ chiến sỹ nỗ lực tham gia các hoạt động thi đua thời gian qua.

Theo Đại tá Đinh Quốc Ruân: “Từ 2013 đến nay, cùng với sự lớn mạnh của các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng, phong trào thi đua tại BTL Vùng Cảnh sát biển 3 cũng được sự quan tâm quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển; sự hướng dẫn, giúp đỡ của cơ quan ngành dọc cấp trên, sự phối hợp, hiệp đồng, tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị để BTL Vùng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị của Vùng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình tiên tiến để cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị có thể tiếp thu, học hỏi và làm theo những mô hình tốt, những cách làm hay, tạo thành một phong trào thi đua mạnh mẽ.

Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ chiến sỹ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 hôm nay sẽ tiếp tục thi đua phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Những câu chuyện bình dị, những chia sẻ quý báu về kinh nghiệm thực tiễn tại đêm giao lưu đã tiếp tục truyền lửa cho toàn thể cán bộ chiến sỹ, đặc biệt là chiến sỹ trẻ ý thức rõ trách nhiệm của mình khi đang mang trên mình màu áo Cảnh sát biển Việt Nam