Chờ...

1 kiến tạo, 50% chiến thắng tranh chấp: Arsenal suýt ôm hận vì "báo thủ" 2 bộ mặt

VOH - Ngôi sao Pháo thủ hỗ trợ tấn công hay bao nhiêu thì lại mất tập trung trong phòng ngự bấy nhiêu.

Dẫn trước Wolves 2-0 trong vòng 13 phút đầu trận, những tưởng Arsenal sẽ dễ dàng giành chiến thắng. Tuy nhiên Pháo thủ lại phung phí một loạt cơ hội và phải vất vả bảo toàn lợi thế 1 bàn mong manh cuối trận.

Oleksandr Zinchenko có lẽ là cái tên đại diện rõ nét nhất cho màn trình diễn có vẻ hào nhoáng nhưng vẫn tiềm ẩn bất ổn của đội chủ nhà tối qua. Hậu vệ Ukraine cung cấp đường kiến tạo cho Martin Odegaard lập công và cũng chính anh mắc sai lầm dẫn đến bàn thua không đáng có.

1 kiến tạo, 50% chiến thắng tranh chấp: Arsenal suýt ôm hận vì "báo thủ" 2 bộ mặt 1
Màn trình diễn lẫn lộn cảm xúc của Zinchenko. Ảnh: Internet.

Theo thống kê từ Sofa Score, chỉ Declan Rice (99 lần) và Odegaard (97 lần) chạm bóng nhiều hơn Zinchenko (92 lần) trong trận. Ngay ở hiệp 1, hậu vệ trái Arsenal đã cung cấp đến 20 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân Wolves, in dấu giày vào một loạt pha hãm thành của đội chủ nhà.

Tuy nhiên Zinchenko hỗ trợ tấn công hay bao nhiêu thì lại mất tập trung trong phòng ngự bấy nhiêu. Số 35 chỉ chiến thắng 50% số pha tranh chấp và không ít lần bị các ngòi nổ Bầy sói vượt qua. Một trong những tình huống bất cẩn như vậy đã trở nên không thể cứu vãn

Phút 86, Declan Rice giúp Zinchenko chặn đứng pha dẫn bóng của Pablo Sarabia, nhưng ngay sau đó hậu vệ 26 tuổi lại chần chừ, để rồi bị Nelson Semedo đoạt lại quyền kiểm soát nguy hiểm trong vòng cấm. Bóng lăn đến vị trí của Matheus Cunha và tiền đạo Brazil đã không bỏ qua thời cơ trừng phạt Pháo thủ.

1 kiến tạo, 50% chiến thắng tranh chấp: Arsenal suýt ôm hận vì "báo thủ" 2 bộ mặt 2
Zinchenko mắc lỗi lớn trong bàn thua Arsenal phải hứng chịu. Ảnh: Internet.

Thể hiện 2 bộ mặt trái ngược, Zinchenko phải hứng chịu đánh giá trái chiều từ giới mộ điệu. Nhiều fan hâm mộ đã mỉa mai tuyển thủ Ukraine là "Trent Alexander-Arnold của Arsenal".