Chờ...

10 CLB tạo ít cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất Ngoại hạng Anh: Có MU, Arsenal | Nghịch lý đội bóng hạng 18

VOH - Những thống kê đáng báo động cho thấy sự kém hiệu quả trên hàng công MU ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Theo số liệu của WhoScored, MU nằm trong tốp 10 đội bóng có ít cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất Ngoại hạng Anh mùa này, xếp chung mâm với Sheffield United - CLB xếp hạng 18. Sau 12 vòng đấu, các học trò của HLV Erik ten Hag tạo ra 21 cơ hội ghi bàn ngon ăn, trong khi Arsenal có 16 cơ hội.

10 CLB tạo ít cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất Ngoại hạng Anh: Có MU, Arsenal | Thảm họa hạng 18 1
Hàng công MU đang thể hiện bộ mặt nhạt nhòa. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, điều đáng báo động nằm ở khả năng chuyển hóa của nửa đỏ thành Manchester. Đội chủ sân Old Trafford chỉ ghi được 13 bàn thắng kể từ đầu mùa. Trong đó, Marcus Rashford là tiền đạo duy nhất lập công.

Không ít lần các hậu vệ như Raphael Varane, Diogo Dalot và Victor Lindelof thi nhau tỏa sáng mang về điểm số cho MU. Ngay cả khi chiêu mộ Rasmus Hojlund, đầu ra bàn thắng của nửa đỏ thành Manchester chưa cho thấy dấu hiệu cải thiện.

Đội xếp chót trong danh sách của WhoScored gọi tên Sheffield United với chỉ 6 cơ hội rõ rệt được tạo ra. So với thời điểm HLV Chris Wilder còn dẫn dắt, lối chơi của The Blades không còn nhiều tính bất ngờ và khoa học.

10 CLB tạo ít cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất Ngoại hạng Anh: Có MU, Arsenal | Thảm họa hạng 18 2
Thông số đáng báo động của MU. Ảnh: Internet

Dù vậy, thật bất ngờ khi Sheffield United vẫn có được 10 bàn thắng. Nếu không sớm cải thiện khả năng phòng ngự, ngày Sheffield United trở lại đấu trường Championship không còn xa.

Trong khi đó, MU được chờ đợi sẽ thi đấu khởi sắc hơn sau loạt FIFA Days tháng 11/2023. Hành quân đến sân Everton, “Quỷ đỏ” hứa hẹn gặp nhiều trở ngại do The Toffees đang nỗ lực vực dậy sau án phạt trừ 10 điểm từ FA.