Chờ...

10 sao Man City tràn qua nửa sân đối thủ "đóng đô", kỷ lục vô tiền khoáng hậu xác lập

VOH - Các học trò của HLV Pep Guardiola đã tạo ra cột mốc chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh, bằng màn tấn công tổng lực.

Tiếp đón Crystal Palace để thua 4/5 trận gần nhất là cơ hội tốt cho Man City giành chiến thắng sớm và chiếm ngôi nhì bảng của Arsenal. Ngay sau hồi còi khai cuộc, đội chủ nhà đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, đẩy đội khách co cụm bên phần sân nhà.

Điều gì phải đến cuối cùng cũng đến. Phút 24, Phil Foden có pha kiến tạo "xâu kim" đối thủ ấn tượng, tạo điều kiện cho Jack Grealish đối mặt thủ môn Dean Henderson. Ngòi nổ người Anh tận dụng triệt để cơ hội, mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch.

10 sao Man City tràn qua nửa sân đối thủ
Man City thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Ảnh: Internet.

Cityzens sau đó tiếp tục ép sân, với bộ tứ vệ hiện diện thường trực, hỗ trợ tấn công ngay bên phần sân Palace. Lần đầu tiên kể từ khi Opta thu thập thống kê, 10 cầu thủ của 1 đội bóng cùng tạo ra cơ hội trong hiệp 1 của 1 trận cầu Ngoại hạng Anh.

Ngoại trừ thủ môn Ederson, cả 10 ngôi sao còn lại của Man City đều có ít nhất 1 pha kiến thiết thời cơ cho đồng đội trong 45 phút đầu tiên. Đáng tiếc, Cityzens lại không làm tốt khâu dứt điểm.

10 sao Man City tràn qua nửa sân đối thủ
Nửa xanh thành Manchester bị cầm hoà đáng tiếc. Ảnh: Internet.

Sang hiệp 2, Rico Lewis nâng tỷ số lên 2-0, nhưng 2 bàn thắng vẫn là quá ít so với số cơ hội đội chủ nhà sở hữu. Phung phí thời cơ kết liễu trận đấu, Man City đã phải trả giá cuối trận và thêm 1 lần hụt bước trong cuộc đua vô địch.