Chờ...

Trọng tài thiên vị trắng trợn, sao Man City thoát thẻ đỏ thần kỳ

VOH - Nếu không có quyết định gây tranh cãi của trọng tài, Man City có lẽ đã chơi thiếu người ngay trong hiệp một trận gặp Crystal Palace.

Phút 42 trận đấu tại sân Etihad, Crystal Palace tổ chức tấn công nguy hiểm với pha thoát xuống đầy tốc độ của Jean-Philippe Mateta. Trong nỗ lực lao ra truy cản, thủ thành Ederson Moraes thực hiện cú xoạc khiến đồng nghiệp ngã sõng soài.

Trọng tài thiên vị trắng trợn, sao Man City thoát thẻ đỏ thần kỳ 1
Ederson thoát thẻ đỏ sau pha truy cản trái phép ngoài vòng 16m50. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, trọng tài chính Paul Tierney chỉ rút thẻ vàng cho thủ môn bên phía Man City. Quyết định trên tạo ra không ít tranh cãi, bởi lẽ Ederson Moraes đã ngăn cản một cơ hội ghi bàn rõ rệt.

CĐV Crystal Palace không phải chờ lâu để tận hưởng niềm vui. Trong ngày thi đấu chói sáng, Jean-Philippe Meteta khiến cầu trường sân Etihad như câm lặng. Sau khi đội nhà bị dẫn 2-0, tiền đạo người Pháp tỏa sáng mang về bàn rút ngắn tỷ số ở phút 76.

Phút 90+3, chính Jean-Philippe Mateta bị Phil Foden đốn ngã trong vòng 16m50. Lần này, trọng tài Paul Tierney không còn lý do để từ chối quả penalty cho Crystal Palace.

Trọng tài thiên vị trắng trợn, sao Man City thoát thẻ đỏ thần kỳ 2
Ngày thi đấu đáng quên của các cầu thủ Man City. Ảnh: Internet

Trên chấm 11m, Michael Olise bình tĩnh đánh bại Ederson Moraes để ấn định kết quả hòa 2-2. Đánh rơi 3 điểm đáng tiếc, nửa xanh thành Manchester lỡ cơ hội vàng để nới rộng khoảng cách với Aston Villa và Arsenal.

Sau trận đấu gặp Crystal Palace, Man City lập tức lên đường sang Ả Rập Saudi dự FIFA Club World Cup 2023. The Citizens sẽ đụng độ Urawa Reds Diamond (châu Á) vào ngày 20/12. 

VIDEO Ederson thoát thẻ đỏ sau pha phạm lỗi nguy hiểm