Chờ...

2 kịch bản cho đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023

VOH - Trận thua với cách biệt chỉ 2 bàn trước đối thủ mạnh nhất bảng D Nhật Bản mở ra con đường sáng sủa, cho đội tuyển Việt Nam nuôi hy vọng tiến vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Tối qua, đội tuyển Việt Nam đã làm nên bất ngờ lớn tại Asian Cup 2023. Bị đánh giá thấp hơn hẳn, nhưng Những chiến binh sao vàng bỗng vươn lên dẫn trước Nhật Bản hùng mạnh 2-1, bằng 2 bàn thắng liên tiếp của Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải.

Ứng cử viên số 1 trong cuộc đua vô địch sau cùng đã thể hiện sức mạnh và ngược dòng giành chiến thắng 4-2. Tuy nhiên, thất bại với cách biệt chỉ 2 bàn vẫn giúp đoàn quân do HLV Philippe Troussier dẫn dắt nhen nhóm hy vọng vượt qua vòng bảng.

2 kịch bản cho đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 1
Việt Nam khiến Nhật Bản không thể thắng đậm. Ảnh: Internet.

Theo quy định của giải đấu tại Qatar, 12 đội dẫn đầu và xếp thứ 2 tại 6 bảng đấu sẽ chắc chắn có vé dự vòng 1/8. Ngôi đầu bảng D khó thoát khỏi tay Nhật Bản, nên Việt Nam có thể cạnh tranh vị trí số 2 cùng Iraq và Indonesia.

Trong trường hợp không thể tạo ra bất ngờ trước Iraq hiện có thứ hạng FIFA cao hơn 31 bậc, cánh cửa đi tiếp chưa đóng lại hoàn toàn với thầy trò HLV Troussier. Chúng ta có thể nhắm đến 1 trong 4 suất vào vòng 1/8 dành cho các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Bốn suất này được phân định dựa trên điểm số và hiệu số bàn thắng bại của 6 đội cán đích số 3 sau vòng bảng. Đây là con đường Những chiến binh sao vàng từng bước đi, trong hành trình vào đến tứ kết tại kì Asian Cup trước. 

2 kịch bản cho đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 2
Việt Nam có thể cụ thể hóa 1 trong 2 kịch bản vượt qua vòng bảng. Ảnh: Internet.

Nhiệm vụ dành cho HLV Troussier cùng các học trò là đánh bại Indonesia và tích lũy kết quả tốt nhất có thể trong cuộc đụng độ Iraq. Không để thua Nhật Bản với tỷ số quá đậm là bước đệm đầu tiên giúp ĐTQG nước nhà đặt niềm tin tiến sâu tại giải đấu.