Chờ...

Takumi Minamino: "Không chỉ phòng ngự, Việt Nam còn tấn công rất giỏi. Tôi ngạc nhiên về khả năng của họ"

VOH - Cựu tiền đạo Liverpool, Takumi Minamino thừa nhận rất bất ngờ trước khả năng tấn công đến từ tuyển Việt Nam.

Nhật Bản bước vào Asian Cup 2023 với tham vọng vô địch bằng dàn đội hình chất lượng và đồng đều đến từ các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, đoàn quân do HLV Philippe Troussier dẫn dắt đã khiến đương kim á quân giải đấu phải trải qua những giây phút khó khăn.

Sau bàn mở tỷ số của Takumi Minamino, tưởng chừng Nhật Bản sẽ có trận đấu dễ dàng thì Những chiến binh sao vàng đã khiến tất cả bất ngờ với 2 bàn thắng liên tiếp của Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải.

Takumi Minamino:
Đội tuyển Việt Nam khiến Samurai xanh phải chao đảo trong ngày ra quân. Ảnh: Internet

Cựu tiền đạo Liverpool, người đã từng nhiều lần chạm trán tuyển Việt Nam ở các cấp độ khác nhau, cũng tỏ ra ngạc nhiên về điều này.

“Tôi đã thi đấu với Việt Nam từ khi còn trẻ nên tôi biết họ là một đội mạnh như thế nào. Tuy nhiên, không chỉ ở khả năng phòng ngự, hôm nay Việt Nam còn tấn công rất giỏi. Tôi rất ngạc nhiên về khả năng của họ", Minamino cho biết.

Dù Nhật Bản vẫn lội ngược dòng thành công, 2 lần buộc thủ thành Zion Suzuki phải vào lưới nhặt bóng vẫn là chiến tích đáng khen ngợi của Việt Nam.

Takumi Minamino:
Takumi Minamino bất ngờ khi Việt Nam 2 lần ghi bàn vào lưới Nhật Bản. Ảnh: Internet

90 phút quả cảm trước Nhật Bản, với phong cách thi đấu đúng với lời hứa của vị HLV 68 tuổi cho thấy chúng ta đang tiến bộ đúng hướng và hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu châu lục.