Chờ...

MU hỏi mượn Benzema: Bài toán hàng công của Ten Hag có được giải?

VOH - Theo nhiều nguồn tin, MU sẵn sàng đưa Karim Benzema vào tầm ngắm ngay trong phiên chợ mùa đông năm nay.

Theo nguồn tin từ Manchester Evening News, cựu cầu thủ Louis Saha đã đề cử tiền đạo Karim Benzema với Ban lãnh đạo MU. Cầu thủ người Pháp hiện đang không hạnh phúc tại Ả Rập Saudi và sẵn sàng tìm cách tháo chạy đến 1 CLB khác. 

Trong trường hợp, “Quỷ đỏ” ngồi vào bàn đàm phán với CLB Al-Ittihad. Chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2022 có thể đem lại những lợi ích gì cho đội chủ sân Old Trafford.

Khắc phục tình trạng thiếu hụt bàn thắng

Benzema là một trong những cây săn bàn hay nhất châu Âu trong 10 năm trở lại đây - Ảnh: Internet
Benzema là một trong những cây săn bàn hay nhất châu Âu trong 10 năm trở lại đây - Ảnh: Internet

Dù không thực sự chơi bùng nổ tại Saudi Pro League nhưng Karim Benzema vẫn đang chứng minh đẳng cấp vượt trội khi ghi 9 bàn thắng và 5 kiến tạo chỉ sau 15 trận. Thành tích trên giúp anh vượt qua hầu hết các chân sút của MU. 

Theo đó, “Quỷ đỏ” chỉ sở hữu 24 bàn thắng sau 21 trận tại Ngoại hạng Anh. Toàn bộ các chân sút của MU hiện chỉ mới điền tên mình lên bảng điện tử 9 lần. 

Khả năng sát thủ của Karim Benzema là không phải bàn cãi. Cầu thủ 36 tuổi sở hữu kỹ năng dứt điểm tuyệt vời và biết cách chọn vị trí để tận dụng những cơ hội đến với mình. 

Karim Benzema sẽ giúp Marcus Rashford và Alejandro Garnacho thăng hoa

Thời điểm còn khoác áo Real Madrid, Benzema không chỉ là mẫu tiền đạo mắc màn trong vòng cấm để săn bàn. Cựu sao Lyon thường lùi về giữa sân để nhận bóng và thực hiện các đường chuyền 1 chạm giúp Vinicius Jr hay Rodrygo có thêm không gian rộng lớn để bức tốc. 

Benzema có thể hồi sinh Rashford - Ảnh: Internet
Benzema có thể hồi sinh Rashford - Ảnh: Internet

Ngoài ra, cầu thủ người Pháp rất giỏi trong việc xoay sở và làm tường để kết nối với tuyến tiền vệ. Điều này ít nhiều giúp MU tìm ra được giải pháp lên bóng thay vì phải thường xuyên phất bóng dài cho Rashford hay Garnacho. 

Bên cạnh đó, khả năng kiến tạo của Benzema cũng rất tuyệt vời. Trung bình mỗi mùa giải thi đấu gần đây, cầu thủ người Pháp đều có cho riêng mình trên 7 đường kiến tạo. 

Giải pháp ngắn hạn nhưng đem đến chất lượng

MU nên cân nhắc chiêu mộ Benzema - Ảnh: Internet
MU nên cân nhắc chiêu mộ Benzema - Ảnh: Internet

MU hiện đang để mắt đến nhiều tiền đạo tại châu Âu như Ivan Toney, Evan Ferguson trên TTCN. Tuy nhiên, việc sở hữu những ngôi sao này ngay phiên chợ mùa đông không thực sự dễ dàng. 

Do đó, việc đem về Karim Benzema với bản hợp đồng ngắn hạn sẽ giúp BLĐ “Quỷ đỏ” giảm tải bớt áp lực khi phải sở hữu 1 tiền đạo chất lượng nhưng phù hợp giá tiền. 

Trong quá khứ, MU cũng từng rất thành công trong những phương án ngắn hạn như Cavani hay Ighalo.