Chờ...

20 bàn thắng, 17 kiến tạo: "Máy cày điểm" made in Arsenal nào có kém cạnh gì Haaland

VOH - Pháo thủ bay cao nhờ nguồn cảm hứng vừa san bằng thông số của Salah, vừa so kè quyết liệt với trụ cột Cityzens.

Arsenal đọ sức Wolves tối qua với tâm lý hưng phấn sau màn đại thắng Lens hồi giữa tuần tại Cúp C1. Có đôi chút vất vả cuối trận nhưng chung cuộc, Pháo thủ vẫn giữ 3 điểm trọn vẹn ở lại Emirates và củng cố ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh.

Ngôi sao mở ra thắng lợi thứ 5 liên tiếp của CLB bắc London một lần nữa lại là Bukayo Saka. Ngay phút thứ 6, ngòi nổ người Anh đã có pha phối hợp ăn ý cùng các đồng đội, xé toang hàng phòng ngự đội khách bằng pha làm bàn kỹ thuật.

20 bàn thắng, 17 kiến tạo: "Máy cày điểm" made in Arsenal nào có kém cạnh gì Haaland 1
Saka cán mốc 20 bàn thắng cùng 17 kiến tạo trong năm nay. Ảnh: Internet.

Bàn mở tỷ số tung lưới Wolves đã là lần thứ 37 trong năm 2023, Saka in dấu giày trực tiếp vào các pha lập công của Arsenal. Cung cấp 5 bàn thắng và 6 đường kiến tạo trong 10 trận Ngoại hạng Anh khác nhau, trụ cột Pháo thủ còn cân bằng thành tích của Mohamed Salah từ đầu mùa.

Theo thống kê do TNT Sports cung cấp tính đến trước trận cầu hôm qua, những pha lập công và dọn cỗ cho đồng đội điền tên lên bảng điện tử của Saka đáng giá 9 điểm cho Arsenal trên BXH. Tại Ngoại hạng Anh, chỉ có Erling Haaland của Man City so kè được với ngôi sao 22 tuổi về số điểm mang về cho CLB.

20 bàn thắng, 17 kiến tạo: "Máy cày điểm" made in Arsenal nào có kém cạnh gì Haaland 2
Arsenal bay cao nhờ nguồn cảm hứng Saka. Ảnh: Internet.

Phát biểu sau trận, HLV Mikel Arteta phấn khích ca ngợi cậu học trò số 7. Thuyền trưởng Pháo thủ đặt niềm tin Saka sẽ là nhân tố chủ chốt chắp cánh cho những tham vọng lớn của CLB mùa này.