Chờ...

3 đường chuyền tạo cơ hội, 6 lần tranh chấp thành công: Ngôi sao "cây nhà lá vườn" của Arsenal rực sáng

VOH - Dù không ghi bàn hay kiến tạo, Bukayo Saka vẫn được chấm điểm cao nhất bên phía Arsenal với khả năng tạo cơ hội ấn tượng.

Trước Brighton, Arsenal đã có trận đấu trên cơ hoàn toàn trên sân nhà và có chiến thắng thuyết phục 2-0 để giành lấy ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Sự áp đảo của Pháo thủ thể hiện qua việc lần đầu tiên sau 49 trận dưới thời HLV Roberto De Zerbi, Brighton không thể tung ra 1 cú đá nào về phía khung thành đối thủ trong 45 phút đầu tiên.

Dù không ghi bàn hay kiến tạo, Bukayo Saka vẫn được chấm điểm cao nhất bên phía Arsenal với khả năng tạo cơ hội ấn tượng. Thậm chí, có thể nói tầm ảnh hưởng của Saka bên hàng lang cánh đã khiến cho các cầu thủ Brighton không dám dâng cao để triển khai bóng như thường lệ.

3 đường chuyền tạo cơ hội, 6 lần tranh chấp thành công, 4 pha câu lỗi: Ngôi sao
Saka khiến cho các cầu thủ Brighton không dám dâng cao để triển khai bóng như thường lệ. Ảnh: Internet

Thống kê từ Sofascore chỉ ra, ngôi sao trưởng thành từ chính Hale End - học viện bóng đá trẻ Arsenal đã có màn trình diễn ấn tượng với 3 đường chuyền tạo cơ hội, 6 lần tranh chấp thành công và 4 pha câu lỗi. Ngoài ra, một thống kê khác cũng đáng chú ý là Saka đã thực hiện thành công đến 20/25 đường chuyền vào 1/3 cuối sân của đội khách.

Với thông số ấn tượng, không khó hiểu khi Sofascore chấm cho tiền đạo 22 tuổi 8,1 điểm - con số cao nhất bên phía các cầu thủ Arsenal. Không chỉ là mũi nhọn đột phá, mùa này Saka đã cho thấy sự cải thiện đáng kể trong khâu sáng tạo. Trong 16 trận đã qua tại Ngoại hạng Anh, Saka ghi 5 bàn và kiến tạo đến 6 lần.

3 đường chuyền tạo cơ hội, 6 lần tranh chấp thành công, 4 pha câu lỗi: Ngôi sao
Dù không ghi bàn hay kiến tạo, Bukayo Saka vẫn được chấm điểm cao nhất bên phía Arsenal. Ảnh: Internet

Chiến thắng này giúp thầy trò Mikel Arteta tạm thời leo lên vị trí số 1 tại Ngoại hạng Anh với 39 điểm sau 17 vòng đấu.