Chờ...

30 chiến thắng, 4 thua/40 trận: Lộ diện ngôi sao có thể giúp Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh 2023-2024

VOH - Arsenal đang có tỷ lệ chiến thắng cao mỗi khi ngôi sao này ra sân thi đấu. Theo đó, đây hứa hẹn là cầu thủ giúp Mikel Arteta giành lấy chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24.

Trải qua 13 vòng đấu, Arsenal của Mikel Arteta đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 30 điểm. “Pháo thủ” cho thấy bản lĩnh với các chiến thắng trước MU hay Man City. 

Công lớn cho thành tích này đến từ hàng thủ quá kiên cố được bộ tứ William Saliba, Gabriel Magalhaes, Ben White và Zinchenko. Theo đó, Arsenal chỉ mới nhận 10 bàn thua ở mùa bóng năm nay, ít nhất giải đấu. 

Saliba đang khóa chặt những chân sút đẳng cấp nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Saliba đang khóa chặt những chân sút đẳng cấp nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Việc tuyến dưới chơi ổn định giúp các cầu thủ tấn công tự tin hơn và tạo nên nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét. Bằng chứng “Pháo thủ” đã ghi tổng cộng 27 bàn thắng, cao thứ 3 nhóm Big Six. 

Trái tim hàng phòng ngự Arsenal mùa giải năm nay thêm một lần nữa gọi tên William Saliba. Thống kê từ Ngoại hạng Anh chỉ ra cầu thủ người Pháp thắng đến 30 trận, thua 4 trận trong 40 lần ra sân cho “Pháo thủ”. 

Có thể thấy, việc William Saliba ra sân ảnh hưởng đáng kể đến khả năng chiến thắng của Arsenal. Còn nhớ ở mùa giải trước, “Pháo thủ” từng lỡ hẹn với chức vô địch vào tay Man City tại thời điểm cầu thủ này dính chấn thương. 

Cầu thủ 22 tuổi sở hữu tỷ lệ thắng điên rồ trong màu áo Arsenal - Ảnh: Internet
Cầu thủ 22 tuổi sở hữu tỷ lệ thắng điên rồ trong màu áo Arsenal - Ảnh: Internet

Sự xuất sắc của William Saliba khiến những sát thủ ghi bàn hàng đầu như Erling Haaland hay Julian Alvarez phải chịu khuất phục khi phải đối đầu với anh. 

Cầu thủ sinh năm 2001 đích thị là ngôi sao quan trọng bậc nhất trong chiến dịch trở lại ngôi vương Ngoại hạng Anh 2023/24 của thầy trò Mikel Arteta.