Chờ...

4 điểm nóng derby Arsenal vs Chelsea: Rice thư hùng Enzo | Saliba chuộc lỗi chặn Palmer

VOH - Trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea có thể được định đoạt bởi những màn đụng độ cá nhân quyết liệt trải đều khắp ba tuyến.

1. Cole Palmer vs William Saliba 

Bùng nổ ghi 10 bàn thắng qua 5 vòng đấu gần nhất, Cole Palmer đang nổi lên như ứng viên sáng giá cạnh tranh Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh. Hành quân đến Emirates, ngòi nổ người Anh rõ ràng là hy vọng lớn trên hàng công Chelsea.

Để cụ thể hóa mong đợi được gửi gắm, Palmer cần vượt qua chướng ngại lớn mang tên William Saliba. Chính pha để bóng chạm tay của trung vệ người Pháp trong giai đoạn một mùa giải đã dẫn đến bàn thắng trên chấm penalty của số 20 "The Blues". Saliba chắc chắn sẽ quyết tâm chuộc lỗi bằng cách ngăn chặn máy săn bàn chủ lực đối thủ.

2. Enzo Fernandez vs Declan Rice

rice-enzo
Enzo và Rice tạo ra cuộc chiến tuyến giữa rực lửa. Ảnh: Internet.

Moises Caicedo sa sút, trọng trách cáng đáng trung tuyến Chelsea dồn vào Enzo. Màn thư hùng giữa tiền vệ Argentina với Rice phía Arsenal có thể định đoạt kết cục derby thành London.

Chưa ai quên ở trận hòa 2-2 tại Stamford Bridge hồi đầu mùa, trụ cột "Pháo thủ" từng tận dụng pha phối hợp thiếu ăn ý giữa Enzo với thủ môn Robert Sanchez để rút ngắn tỷ số. Pha làm bàn này đã tạo tiền đề cho Arsenal giành lại 1 điểm trong thế trận bế tắc.

3. Bukayo Saka vs Ben Chilwell

Đang trục trặc phong độ nhưng Saka vẫn là chân sút số 1 của "Pháo thủ" mùa này, đồng nghĩa các vị khách không được phép lơ là phong tỏa anh. Đội phó Ben Chilwell đã bình phục chấn thương và có khả năng sẽ đảm nhận nhiệm vụ khóa chặt Saka, thay thế Marc Cucurella bên hành lang trái Chelsea.

4. Leandro Trossard vs Malo Gusto

chelsea-arsenal
Trossard và Gusto sắp sửa tái đấu. Ảnh: Internet

Lập siêu phẩm tung lưới Wolves mở tỷ số cách đây ít ngày, Trossard có thể thuyết phục HLV Mikel Arteta tiếp tục điền tên mình vào đội hình xuất phát. Thực tế khi 2 đội gặp gỡ hồi tháng 10 năm ngoái, ngòi nổ người Bỉ cũng đã thể hiện duyên ghi bàn vào lưới Chelsea bằng pha lập công ấn định kết quả 2-2.

Gusto là người không thể theo kèm trong tình huống Trossard điền tên lên bảng điện tử. Hậu vệ người Pháp đã tiến bộ đáng kể so với thời điểm ấy và sẽ đảm bảo không để sai lầm tương tự tái diễn.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.