Chờ...

4 key pass, 1 bàn thắng, 1 kiến tạo: "Gỗ quý" Chelsea bất ngờ rực sáng

VOH - Raheem Sterling có màn trình diễn bùng nổ trước Preston để đưa Chelsea lọt vào vòng 4 FA Cup mùa giải năm nay.

Tiếp đón đối thủ hạng dưới Preston North End tại sân nhà Stamford Bridge nhưng Chelsea vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất cho trận mở màn tại FA Cup.

Trước sức phản kháng từ Preston, Chelsea trải qua hiệp 1 khó khăn và bị cầm hoà 0-0. Mặc dù vậy, các học trò HLV Pochettino đã có hiệp 2 bùng nổ khi ghi liên tiếp 4 bàn thắng vào lưới đối thủ để ghi tên mình vào vòng 4 FA Cup.

4 key pass, 1 bàn thắng, 1 kiến tạo:
Chelsea đã có trận đấu hủy diệt Preston để lọt vào vòng 4 FA Cup mùa giải năm nay. Ảnh: Internet

Ngôi sao sáng nhất trên hàng công của The Blues phải kể đến Raheem Sterling. Cựu sao Man City thi đấu chói sáng, trong đó có pha đá phạt hàng rào đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 69. Đến phút 88, Sterling "nhảy múa" trong vòng cấm đối thủ, trước khi dọn cỗ cho Enzo Fernandez dứt điểm dễ dàng trong tư thế không bị ai kèm.

Không chỉ ghi bàn và kiến tạo, tiền đạo người Anh còn là niềm cảm hứng chính cho Chelsea trận này với 4 key pass, đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 91%, 3 pha rê bóng thành công và chiến thắng 5 pha tranh chấp tay đôi.

4 key pass, 1 bàn thắng, 1 kiến tạo:
Sterling được chấm điểm gần như tuyệt đối với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Ảnh: Internet

Thậm chí, SofaScore sau trận trận đấu đã chấm cho Sterling lên tới 9,8 điểm, số điểm gần như tuyệt đối mà một cầu thủ có thể đạt được.

Theo Squawka, Chelsea đã bất bại 28 trận trước các đối thủ ở hạng dưới (cao nhất tại Ngoại hạng Anh). Con số này nhiều khả năng sẽ được nâng lên thành 29 khi The Blues sẽ chạm trán đối thủ Middlesbrough ở trận Bán kết Carabao (10/1).