Chờ...

4 pha tắc bóng, 1 tình huống cản phá trên vạch vôi: Declan Rice hủy diệt hàng tiền vệ Man City

VOH - Declan Rice cho thấy giá trị của mình khi giúp Arsenal giành chiến thắng trước Man City.

Arsenal đã giành chiến thắng kịch tính 1-0 trước Man City trong trận đấu tâm điểm vòng 8 Ngoại hạng Anh. Được biết, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp “Pháo thủ” giữ trọn 3 điểm là tiền đạo Gabriel Martinelli. 

Cụ thể, sao tuyển Brazil đã gặp may mắn khi cú dứt điểm của anh đập vào mặt Nathan Ake chuyển hướng khiến thủ thành Ederson bất lực. 

Declan Rice thi đấu bản lĩnh trước Man City - Ảnh: Internet
Declan Rice thi đấu bản lĩnh trước Man City - Ảnh: Internet

3 điểm có được trước Man City, giúp thầy trò HLV Mikel Arteta vươn lên giành ngôi nhất bảng Ngoại hạng Anh với 20 điểm sau 8 vòng đấu. 

Gabriel Martinelli dù trở thành người hùng của đội chủ nhà. Song, CĐV Arsenal lại đánh giá cầu thủ này mới là nhân tố chủ chốt giúp “Pháo thủ” đánh bại nhà đương kim vô địch. 

Thống kê từ Sofascore cho biết, Declan Rice là ngôi sao được chấm điểm cao nhất trận (7.7 điểm). Cụ thể, cầu thủ người Anh sở hữu 2 key passes, 4 lần tranh chấp tay đôi giành chiến thắng. 

Cầu thủ người Anh có pha cứu nguy cho Arsenal trên vạch vôi - Ảnh: Internet
Cầu thủ người Anh có pha cứu nguy cho Arsenal trên vạch vôi - Ảnh: Internet

Sự cơ động của Declan Rice, giúp hàng thủ Arsenal không phải chịu áp lực trước khả năng tấn công từ Man City. 

Đơn cử như tình huống đi bóng tả xung hữu đột của Phil Foden qua hai đến ba cái bóng áo đỏ, trước khi bị Declan Rice xoạc bóng chính xác giúp Arsenal giành lại quyền kiểm soát. 

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Declan Rice vẫn đang chứng tỏ bản thân trong những trận cầu lớn của Arsenal ở mùa bóng năm nay như MU, Tottenham hay Man City. 

Có thể thấy, đây xứng đáng được xem là bản hợp đồng chất lượng nhất tại phiên chợ hè năm nay từ đội bóng thành London.