Chờ...

Trước đại chiến với Arsenal, Pep Guardiola “tiếc nuối” vì Declan Rice

VOH - Trước thềm đại chiến với Arsenal, HLV Pep Guardiola chia sẻ Man City đã từng ở rất gần với Declan Rice.

Mới đây nhất, trong buổi họp báo trước trận đấu với Arsenal. HLV Pep Guardiola đã bất ngờ nhận được câu hỏi về việc tại sao Man City thất bại chiêu mộ Declan Rice. Trả lời trên truyền thông, ông cho biết: 

“Mọi người đều biết thằng Man City muốn có cậu ấy trong đội hình. Chúng tôi đã đưa ra lời đề nghị với West Ham nhưng Arsenal đã nỗ lực nhiều hơn và muốn sở hữu cậu ta bằng được”.

Pep tiết lộ Man City từng rất muốn có Rice - Ảnh: Internet
Pep tiết lộ Man City từng rất muốn có Rice - Ảnh: Internet

“Có lẽ Mikel Arteta đã thuyết phục Declan Rice tốt hơn tôi hoặc Arsenal đưa ra giao kèo khó chối từ. Chúng tôi không thể chi trả quá lớn do đã mua Josko Gvardiol”. 

Ngoại trừ Josko Gvardiol, Man City đã chi ra số tiền không ít để chiêu mộ những cái tên như Kovacic, Nunes và Doku. Do đó, The Citizens khó lòng đáp ứng con số 105 triệu bảng Anh mà Arsenal phải trả cho West Ham để sở hữu Declan Rice. 

Rodri khiến Man City thất thế trước Arsenal - Ảnh: Internet
Rodri khiến Man City thất thế trước Arsenal - Ảnh: Internet

Việc cầu thủ người Anh có mặt trong đội hình Arsenal, giúp cho đội bóng của HLV Mikel Arteta mạnh hơn đáng kể so với mùa trước. Bằng chứng họ từng hạ Man City hồi đầu mùa ở trận Siêu cúp Anh. 

Trong khi đó, Man City lại không có trong tay con bài mạnh nhất để đối chọi với Declan Rice. Bởi lẽ, Rodri vẫn phải vắng mặt do nhận án treo giò trong trận gặp Nottingham Forest. 

Dẫu vậy, với những con người hiện đang có trong tay, Pep Guardiola vẫn tự tin có được 3 điểm trọn vẹn ngay trên sân “Pháo thủ”. Chưa kể, trong 12 trận gần nhất The Citizens luôn là đội mỉm cười sau cùng.