Chờ...

6 bàn thắng, 4 kiến tạo: Julian Alvarez vẫn bị coi là “điểm yếu” của Man City trước trận gặp Arsenal

VOH - Dù sở hữu phong độ cao, Julian Alvarez vẫn bị coi là điểm yếu của Man City trước trận làm khách trên sân của Arsenal.

Giữa tuần này, Man City đã có chiến thắng vất vả trên sân của RB Leipzig tại Cúp C1. Cụ thể, tiền đạo Julian Alvarez tỏa sáng đúng lúc với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong những phút cuối trận. 

Đáng chú ý, đó cũng là pha lập công thứ 6 và đường kiến tạo thứ 4 chỉ sau 8 trận của sao tuyển Argentina. Có thể nói, cầu thủ mang áo số 19 đang ngày càng tiến bộ trong màu áo Man City. 

Alvarez đang thăng hoa tại Man City - Ảnh: Internet
Alvarez đang thăng hoa tại Man City - Ảnh: Internet

Đêm mai (8/10), Man City dự kiến có trận đấu đi dễ khó về trên sân của Arsenal tại vòng 8 Ngoại hạng Anh. Song, Pep Guardiola đang phải đau đầu giải bài toán mang tên Julian Alvarez. 

Theo nguồn tin từ Manchester Evening News, ông thầy người Tây Ban Nha không muốn loại cậu học trò đang có phong độ cao ra khỏi đội hình trận gặp Arsenal. Tuy nhiên, việc để Julian Alvarez và Phil Foden cùng thi đấu chung đang mang tới thế trận không tốt cho Man City. 

Cụ thể, trong trận đấu với RB Leipzig, cựu HLV Barca đã quyết định cất Julian Alvarez trên băng ghế dự bị. Có thể thấy, Phil Foden đã chơi xuất sắc ra sao và Man City kiểm soát tuyến giữa tốt hơn. 

Cả Alvarez và Foden là mẫu cầu thủ thích có bóng trong chân nhiều - Ảnh: Internet
Cả Alvarez và Foden là mẫu cầu thủ thích có bóng trong chân nhiều - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khi 2 ngôi sao này kết hợp cùng nhau trên sân, khả năng kiểm soát của The Citizens bị giảm sút đáng kể. Đơn cử như trận Man City thua Wolves tại vòng 7 Ngoại hạng Anh. 

Chưa dừng lại ở đó, việc cả 2 cầu thủ này đều thích cầm bóng và tự mình xử lý hoặc kết thúc tình huống vô tình khiến Erling Haaland rơi vào tình trạng “đói” cơ hội.