Chờ...

5 điểm nhấn Arsenal 2-1 Nottingham Forest: Saka lại tỏa sáng | Timber rời sân trong lo lắng

VOH - Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý tại trận đấu thuộc vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024 giữa Arsenal và Nottingham Forest

Bukayo Saka giữ vững phong độ

Sau đường kiến tạo giúp Leandro Trossard ghi bàn gỡ hòa quý giá trong trận Siêu cúp Anh với Man City, tiền đạo Bukayo Saka lại tiếp tục tỏa sáng với cú sút cứa lòng cực kỳ hiểm hóc bên hành lang phải ở phút 32 trận Arsenal vs Nottingham Forest.

Saka lại tỏa sáng. Ảnh: Internet
Saka lại tỏa sáng. Ảnh: Internet

Saka được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất sau trận đấu với Forest, nhận điểm 8.2 từ trang Sofascore - cao nhất toàn đội Arsenal.

Jurrien Timber chấn thương đầu gối

Phút thứ 48, Arsenal bất ngờ gặp vận xui về lực lượng. Jurrien Timber bị chấn thương dù không có cầu thủ nào va chạm với anh. Cầu thủ người Hà Lan đã bị đau và phải nhờ các bác sĩ chăm sóc từ cuối hiệp 1. 

Timber gặp chấn thương ở phút thứ 55. Ảnh: Internet
Timber gặp chấn thương ở phút thứ 55. Ảnh: Internet

Chưa rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương này, nhưng nhiều khả năng Timber gặp vấn đề về đầu gối.

Declan Rice "đáng đồng tiền bát gạo"

Một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Arsenal hôm nay không thể không kể đến tiền vệ Declan Rice. 

Rice đã có một trận đấu ấn tượng. Ảnh: Internet
Rice đã có một trận đấu ấn tượng. Ảnh: Internet

Tuy chỉ nhận điểm số hơi khiêm tốn 7.6, nhưng Rice đã để lại tỷ lệ chuyền chính xác 92% sau 89 đường chuyền trong 90 phút. Tiền vệ người Anh chạm bóng 102 lần, chiến thắng 5 trên 9 cuộc tranh chấp tay đôi. 

Với phạm vi hoạt động, thu hồi bóng, hỗ trợ tấn công và phòng ngự cực rộng, Rice chính là "trái tim" của Arsenal ngày hôm nay.

Bất ngờ nhỏ mang tên Anthony Elanga

Vào sân ở phút 80 thay cho Brennan Johnson gặp chấn thương, không ai nghĩ Anthony Elanga lại có thể tỏa sáng với 1 đường kiến tạo giúp Forest bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sự xuất hiện của cựu cầu thủ MU giúp cho trận đấu trở nên kịch tính hơn trong gần 20 phút cuối trận, trái ngược trước đó khi Arsenal đã làm chủ tình hình thế trận rất tốt.

Arsenal và sự linh hoạt

Việc HLV Mikel Arteta thích các cầu thủ đa năng và có thể làm nhiều việc trên sân không có gì mới lạ. Hôm nay trong trận đấu với Forest chúng ta lại được chứng kiến sự linh hoạt của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Arsenal hôm nay rất đáng sợ. Ảnh: Internet
Arsenal hôm nay rất đáng sợ. Ảnh: Internet

Arteta xếp Thomas Partey ở vị trí hậu vệ phải nhưng sẵn sàng bó trong hợp cùng Declan Rice tạo nên bộ đôi tiền vệ trung tâm. Trung vệ lệch phải Ben White trong khi đó liên tục hoán đổi vị trí khi phòng ngự và tấn công.

Hệ thống của Arsenal hôm nay cũng đạt mức tối ưu hơn rất nhiều khi có bóng lẫn không có bóng.