Chờ...

5 điểm nhấn Chelsea 1-1 Liverpool: Những người Argentina tỏa sáng | The Kop đánh mất thế trận quá nhanh

VOH - Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý tại trận đấu thuộc vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024 giữa Chelsea và Liverpool.

1. Trận đấu của những người Argentina

Trong một ngày mà Chelsea và Liverpool tạo nên thế trận tấn công cống hiến thì 2 cầu thủ xuất sắc nhất trên sân là những người mang quốc tịch Argentina. 

Enzo Fernandez và Alexis Mac Allister là những cầu thủ xuất sắc nhất sau trận
Enzo Fernandez và Alexis Mac Allister là những cầu thủ xuất sắc nhất sau trận

Enzo Fernandez di chuyển năng nổ ở mọi điểm nóng bên hành lang phải của sân, đóng vai trò là điểm kết nối những đường lên bóng của The Blues trong trận đấu này.

Trong khi đó, Alexis Mac Allister tung ra hàng loạt những đường chuyền nguy hiểm giúp Liverpool bắt đầu thế trận tấn công. Bàn thắng mở tỷ số của Liverpool cũng đến từ pha thọc khe xuyên tuyến của cầu thủ mang áo số 10.

2. Salah mất chuỗi ghi bàn đầu mùa

Kỷ lục ghi bàn trong vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh của Salah đã dừng lại ở con số 6. Trước trận đấu với Chelsea, tiền đạo người Ai Cập luôn nổ súng ở vòng 1 của giải đấu xứ sở sương mù.

Salah không ghi bàn nhưng có tình huống kiến tạo mở tỷ số
Salah không ghi bàn nhưng có tình huống kiến tạo mở tỷ số

Salah thực chất đã ghi bàn vào lưới của Robert Sanchez ở phút 28, nhưng tình huống nhận bóng của anh thực chất được xác nhận đã rơi vào thế việt vị.

3. Sơ đồ 3-5-2 kỳ lạ của Chelsea

Khác với giai đoạn tiền mùa giải khi Chelsea thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, HLV Mauricio Pochettino đã tung ra một sơ đồ 3-5-2 mới lạ chưa từng được The Blues thử nghiệm trước đó.

Sơ đồ 3-5-2 của Chelsea
Sơ đồ 3-5-2 của Chelsea

Quyết định này đến từ việc Chelsea không có sự phục vụ của hàng loạt cầu thủ quan trọng. 

Với sơ đồ thú vị này, Reece James và Enzo Fernandez đóng vai trò hạt nhân sáng tạo chính ở hành lang phải, trong khi Ben Chilwell và Nicolas Jackson là đầu ra chính của The Blues trong suốt 90 phút.

4. Liverpool mất thế trận quá nhanh

Dù rất áp đảo trong hiệp 1 nhưng Liverpool đã không thể duy trì được thế trận này trong phần thời gian còn lại của trận đấu.

Liverpool không thể duy trì thế trận áp đảo
Liverpool không thể duy trì thế trận áp đảo

The Kop dần đánh mất thế trận sau bàn gỡ hòa của Chelsea bởi Disasi ở phút 38. Đội khách không thể chống lại bài tấn công cánh của đội chủ sân Stamford Bridge, khối vuông tiền vệ không thể duy trì lợi thế tranh chấp khiến Liverpool luôn rơi vào tình thế nguy hiểm.

Chelsea toàn trận kiểm soát bóng nhiều hơn với tỷ lệ 65.4%. Có những thời điểm thậm chí con số trên lên tới 75% trong 10 phút gần nhất.

5. Điểm nhấn mang tên VAR

Phút thứ 29, Liverpool vượt lên dẫn trước 2-0 khi Salah sút tung lưới Chelsea sau pha thoát xuống cực nhanh ở cánh phải, đối mặt với thủ thành Sanchez. Nhưng VAR sau đó vào cuộc, chỉ ra Salah đã việt vị trước khi ghi bàn.

Trước khi hiệp 1 khép lại, VAR từ chối bàn thắng của Chelsea ở phút 39 khi Chilwell việt vị trước thời điểm sút tung lưới Alisson.

VAR từ chối 2 bàn thắng của cả 2 đội
VAR từ chối 2 bàn thắng của cả 2 đội

Bước sang hiệp 2, Liverpool được hưởng quả phạt góc bên cánh trái ở phút 53. Szoboszlai thực hiện quả treo bóng vào vòng cấm cho Diaz băng cắt đánh đầu, nhưng bóng chạm vào tay Jackson. Tình huống dù có thể thấy rõ ràng trên màn ảnh nhỏ nhưng VAR quyết định không thổi phạt tiền đạo của Chelsea.