Chờ...

5 điểm nóng derby nước Anh MU vs Liverpool: Garnacho khuấy đảo cánh trái | "Bài dị" cản Salah

VOH - Trận đại chiến giữa MU và Liverpool ở vòng 32 Ngoại hạng Anh mang đến các màn đối đầu đáng chờ đợi giữa các ngôi sao như Alejandro Garnacho hay Mohamed Salah.

1. Rasmus Hojlund vs Virgil van Dijk 

Ở màn thư hùng trong khuôn khổ Tứ kết FA Cup, Van Dijk là người chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với Hojlund. Trung vệ Hà Lan đã hoàn toàn phong toả tiền đạo Đan Mạch xuyên suốt 71 phút anh góp mặt trên sân.

Tái hành quân đến Old Trafford, Liverpool sẽ cần thủ quân giữ vững phong độ và khoá chặt mũi nhọn cao nhất trên hàng công đội chủ nhà.

van-dijk-hojlund
Van Dijk tái đấu Hojlund. Ảnh: Internet

2. Alejandro Garnacho vs Conor Bradley

Cú đúp bàn thắng tung lưới Chelsea của Garnacho suýt chút giúp MU bỏ túi 3 điểm trọn vẹn tại Stamford Bridge. Ngòi nổ Argentina cũng là chủ nhân đường kiến tạo cho Amad Diallo ghi bàn thắng quyết định, loại Liverpool khỏi FA Cup hồi giữa tháng trước.

Garnacho phối hợp khá ăn ý với Antony trước Chelsea và HLV Erik ten Hag nhiều khả năng sẽ tiếp tục bố trí anh bên cánh trái. Khi đó, nhiệm vụ chặn đứng cầu thủ xứ Tango sẽ được Jurgen Klopp giao cho Bradley.

3. Alexis Mac Allister vs Kobbie Mainoo

Mainoo hứa hẹn sẽ có ngày thi đấu vất vả trong cuộc chiến trung tuyến với Mac Allister. Nã đại bác hạ Sheffield United, đồng hương của Garnacho vừa có trận thứ 6 liên tiếp in dấu giày vào các bàn thắng của "The Kop".

4. Mohamed Salah vs Aaron Wan-Bissaka

Ten Hag đã gây bất ngờ trong trận derby nước Anh 3 tuần trước, khi quyết định hoán đổi hành lang giữa Wan-Bissaka và Diogo Dalot. Hậu vệ người Anh được chọn trấn thủ cánh trái đương đầu Salah.

garnacho-salah
Wan-Bissaka là "bài dị" cản Salah của Ten Hag. Ảnh: Internet

Wan-Bissaka đã thi đấu khá tốt với 4 tình huống chiến thắng tranh chấp. Thuyền trưởng MU có thể áp dụng cách tiếp cận tương tự, để kìm hãm mối nguy hiểm phía đối thủ sở hữu số bàn thắng nhiều nhất tại Old Trafford trong thế kỷ 21 (8).

5. Harry Maguire vs Darwin Nunez

MU tiếp đón Liverpool với hàng phòng ngự tan hoang. "Quỷ đỏ" đối diện nguy cơ mất đến 4 trung vệ bao gồm Raphael Varane, Lisandro Martinez, Jonny Evans và Victor Lindelof. 

Gánh nặng phòng thủ vì thế dồn nặng lên Maguire. Nunez đã cán mốc 18 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo từ đầu mùa có thể gây ra không ít khó khăn lên số 5 đội chủ nhà.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.