Chờ...

5 điều đáng chờ đợi ở Chung kết Champions League: Đoạn kết Reus - Kroos | Cuộc chiến bộ đôi Anh quốc

VOH - Marco Reus và Toni Kroos cùng tìm kiếm màn chia tay hoàn hảo, Jude Bellingham đối đầu Jadon Sancho không khoan nhượng là các điểm nhấn đáng chú ý của Chung kết Champions League.

1. Đoạn kết cho Reus và Kroos

Định mệnh thật trớ trêu khi 2 đồng đội trong màu áo tuyển Đức lại phải đối đầu nhau trong trận đấu chia tay CLB. Hành trình gắn bó với Dortmund và Real Madrid của Marco Reus cùng Toni Kroos đều sẽ khép lại sau màn thư hùng tại Wembley. 

real-madrid-dortmund
Kết thúc trọn vẹn không thể dành cho cả Reus lẫn Kroos. Ảnh: Internet

Chỉ có một người được tận hưởng niềm vui khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Đối với cái tên còn lại, thất bại Chung kết Champions League sẽ là đoạn kết buồn đầy day dứt.

2. Chờ đợi màn đôi công mãn nhãn

Cả 4 trận Chung kết Champions League gần nhất đều hạ màn với kết quả tối thiểu 1-0. Tỷ số chung cuộc năm nay có thể sẽ khác đi, khi Real và Dortmund thường chọn lối chơi tấn công khi đối đầu nhau.

14 lần chạm trán giữa 2 đội trong lịch sử đã chứng kiến đến 43 bàn thắng được ghi, tương đương trung bình 3.07 bàn mỗi trận. Tính riêng 4 cuộc gặp gỡ gần nhất, 2 ông lớn La Liga và Bundesliga đã cống hiến cho giới mộ điệu những cơn mưa bàn thắng, với ít nhất 4 lần mành lưới rung lên ở mỗi màn thư hùng.

3. Cuộc chiến bộ đôi Anh quốc

sancho-bellingham
Hai đồng hương người Anh đụng độ ở Chung kết Champions League. Ảnh: Internet

Bộ đôi ngòi nổ xứ sương mù, Jude Bellingham và Jadon Sancho đều là những niềm hy vọng lớn trên hàng công 2 bên chiến tuyến. Nếu như Bellingham thăng hoa bằng 23 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo ngay trong mùa giải ra mắt Real, thì Jadon Sancho cũng tìm lại phong độ cao khi tái xuất Dortmund.

Bản hợp đồng mượn từ MU nắm giữ kỷ lục 13 pha rê bóng trong 1 trận đấu Champions League mùa này và đang tràn đầy quyết tâm chứng minh "Tam sư" đã sai loại bỏ anh khỏi danh sách tham dự VCK EURO 2024.

4. Ancelotti và cơ hội gia tăng kỷ lục

Không HLV nào trong lịch sử sở hữu nhiều cúp bạc Champions League bằng Carlo Ancelotti, bao gồm 2 danh hiệu thời dẫn dắt AC Milan và 2 lần chinh phục đỉnh châu Âu cùng Real. "Los Blancos" hành quân đến Wembley, nhà cầm quân người Ý có cơ hội làm rực rỡ hơn nữa cột mốc vô tiền khoáng hậu đã thiết lập.

5. Lịch sử vẫy gọi 4 ngôi sao

Nếu đăng quang tại Wembley, Luka Modric và Dani Carvajal sẽ sánh ngang tiền bối Paco Gento với 6 lần vô địch châu Âu. Arda Guler (Real) cùng Salih Ozcan (Dortmund) cũng đứng trước thời cơ trở thành cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên lên ngôi tại Champions League. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.