Chờ...

5 ứng cử viên hàng đầu thay thế Pep Guardiola tại Man City

VOH - Pep Guardiola dự kiến sẽ rời Man City sau khi hết hợp đồng với đội bóng này vào mùa Hè 2025. Vậy những ứng cử viên nào có thể thay thế ông dẫn dắt The Citizens?

Thành công của Pep Guardiola tại Man City sẽ mang lại áp lực và thử thách cực lớn cho bất kỳ ai muốn thay thế vị trí của ông. Ông chủ Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahayan của đội bóng muốn lựa chọn những người phù hợp nhất, không chỉ có thành tích mà còn biết cách xây dựng một tập thể.

Mikel Arteta

Ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế nóng tại Man City không ai khác ngoài Mikel Arteta. Những gì ông đang làm tại Arsenal gây ấn tượng cho nhiều người. 

Mikel Arteta từng làm trợ lý của Pep Guardiola tại Man City. Ảnh: Internet
Mikel Arteta từng làm trợ lý của Pep Guardiola tại Man City. Ảnh: Internet

HLV Arteta năm nay 41 tuổi và ông đã có hơn 3 năm làm việc tại Etihad cùng với Pep Guardiola. Hơn ai hết, Arteta hiểu rõ triết lý của Pep và hệ thống ở Man City những năm qua đã vận hành ra sao. Vì vậy, ông có những lợi thế nhất định nếu trở lại đội bóng trong tương lai.

Xavi

Những HLV người Tây Ban Nha mang đến những kết quả ấn tượng ở đấu trường châu Âu. Mặc dù ở mùa giải 2022-2023 Xavi không thể đưa Barca tiến sâu tại Cúp châu Âu nhưng ông đang dần khẳng định tên tuổi của mình.

Xavi đang xây dựng một Barca hùng mạnh. Ảnh: Internet
Xavi đang xây dựng một Barca hùng mạnh. Ảnh: Internet

Xavi từng là học trò của Pep, các phương pháp huấn luyện của chiến lược gia 43 tuổi tiếp thu tinh hoa từ người thầy cũ của mình. Ở mùa giải thứ hai làm việc cùng "Gã khổng lồ" trên cương vị HLV trưởng, Xavi đã đưa đội bóng này đến chức vô địch La Liga trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Real Madrid và Atletico Madrid. Như thế là đủ để Ban lãnh đạo Man City đánh giá cao.

Zinedine Zidane

Kể từ khi rời Real Madrid vào tháng 5/2021, Zidane vẫn chưa tìm được bến đỗ ưng ý. Ông đang được nhiều đội bóng nhắm đến và rất có thể vị thuyền trưởng này đã nằm trong danh sách rút gọn của Man City

Zidane vẫn đang thất nghiệp sau khi rời Real Madrid vào năm 2021. Ảnh: Internet
Zidane vẫn đang thất nghiệp sau khi rời Real Madrid vào năm 2021. Ảnh: Internet

Zidane nổi tiếng vì phong cách huấn luyện và triết lý lấy cảm hứng từ huyền thoại Johan Cruyff. Sự nghiệp lừng danh của ông cùng 3 danh hiệu vô địch Champions League với Real Madrid sẽ mang đến sự yên tâm cho Ban lãnh đạo Man City nếu họ lựa chọn ông. 

Roberto de Zerbi

HLV 44 tuổi nổi lên kể từ khi dẫn dắt Sassuolo chơi bóng tại Serie A. Nhưng mùa giải vừa qua mới thực sự đưa ông bước ra ánh sáng khi chuyển đến làm việc tại Brighton. 

Roberto de Zerbi nổi lên nhanh chóng trong mùa giải 2022/23. Ảnh: Internet
Roberto de Zerbi nổi lên nhanh chóng trong mùa giải 2022/23. Ảnh: Internet

De Zerbi đã đưa Brighton bứt phá lên vị trí thứ 6 ở Ngoại hạng Anh và giành suất dự Europa League mùa sau. Đây được xem là thành tích đáng nể của HLV người Ý, ông đã xây dựng một Brighton trở nên đoàn kết và rất khó bị đánh bại dù cho chất lượng các cầu thủ mà họ đang sở hữu không được đánh giá quá cao.

Nếu tiếp tục khuấy đảo Ngoại hang Anh ở mùa giải tới, không còn nghi ngờ gì nữa nếu Man City lựa chọn ông thay thế Pep.

Vincent Kompany

"Người thủ lĩnh" trở về nhà, đó là những gì mà người ta sẽ nhắc đến Vincent Kompany nếu anh quay lại dẫn dắt Man City. Với một sự nghiệp nhiều thăng trầm, Kompany đã gắn bó cùng Man City từ những ngày đầu khi họ được mua lại bởi tập đoàn Abu Dhabi United.

Vincent Kompany hiểu rất rõ truyền thống và văn hóa tại Man City. Ảnh: Internet
Vincent Kompany hiểu rất rõ truyền thống và văn hóa tại Man City. Ảnh: Internet

11 năm chơi bóng ở Etihad, Kompany hiểu rõ lịch sử và văn hóa của đội bóng này. Ông đang không ngừng tiến bộ cùng Burnley và một ngày nào đó có thể Kompany sẽ đủ sức gánh vác trọng trách trở thành HLV trưởng của The Citizens.