Chờ...

Pep Guardiola giành cú ăn ba bao nhiêu lần?

VOH - Pep Guardiola vừa giành cú ăn ba lịch sử cùng Man City, điều này cũng chính thức giúp ông trở thành vị HLV đầu tiên xác lập được thành tích khó ai sánh bằng này.

Man City sau nhiều năm chờ đợi cuối cùng đã chính thức được đứng trên đỉnh Châu Âu với chiếc Cúp C1, sau khi đánh bại Inter Milan trong trận Chung kết. 

Chiến thắng này cũng giúp cho The Citizens hoàn tất cú ăn ba vĩ đại bao gồm Ngoại hạng Anh, FA Cup và Cúp Châu Âu. Đồng thời biến đội chủ sân Etihad trở thành CLB thứ 8 làm được điều này trong lịch sử bóng đá thế giới. 

Chưa hết họ cũng là đội bóng thứ 2 tại Anh sau MU của năm 1999 có được thành tích trên, qua đó từng bước tạo dựng được lịch sử hào hùng cho CLB nửa xanh thành Manchester. 

Pep Guardiola đi vào lịch sử khi có 2 lần ăn ba - Ảnh: Internet
Pep Guardiola đi vào lịch sử khi có 2 lần ăn ba - Ảnh: Internet

Góp công lớn trong chiến tích này không thể không nhắc đến HLV Pep Guardiola. Cụ thể kể từ ngày ông thầy người Tây Ban Nha chuyển đến Man City, The Citizens đã mang về phòng truyền thống của mình thêm 14 danh hiệu. 

Với cú ăn 3 lịch sử cùng Man City, cá nhân Pep Guardiola cũng trở thành vị huấn luyện viên đầu tiên có tới tận 2 lần làm điều này. Bởi trước đó, chiến lược gia 52 tuổi đã từng làm được khi còn dẫn dắt Barca vào năm 2008/2009. 

Ông thầy người Tây Ban Nha từng giúp Barca ăn ba trong mùa giải 2008/09 - Ảnh: Internet
Ông thầy người Tây Ban Nha từng giúp Barca ăn ba trong mùa giải 2008/09 - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó với chiến thắng ở Cúp C1 vừa qua, thuyền trưởng của Man City đã trở thành HLV thứ sáu trong lịch sử vô địch đấu trường danh giá nhất châu Âu với 2 CLB khác nhau sau những Carlo Ancelotti, Jupp Heynckes, Jose Mourinho, Ottmar Hitzfeld và Ernst Happel.

Đây cũng là lần thứ ba mà Pep Guardiola lên ngôi vô địch tại đấu trường Champions League với tư cách HLV. Qua đó chỉ còn kém HLV của Real Madrid - Carlo Ancelotti đúng 1 lần về số lần vô địch C1 trên cương vị thuyền trưởng.