Chờ...

Pep Guardiola ấn định thời điểm chia tay Man City

VOH - Pep Guardiola đã ấn định thời điểm chia tay Man City sau khi giành cú ăn ba lịch sử. Nếu rời đi, chiến lược gia này sẽ khép lại nhiệm kỳ của mình tròn 9 năm.

Hành trình của Pep Guardiola tại Man City trải qua nhiều thăng trầm, nhưng mục tiêu cao nhất của ông cùng đội bóng là giành Champions League. Và giờ đây điều này đã thành hiện thực. 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã ký hợp đồng mới với Man City hồi tháng 11 năm ngoái, ông sẽ ở lại đến mùa Hè 2025. Tuy nhiên, theo tờ The Guardian, Pep sẽ chia tay đội chủ sân Etihad ngay khi hợp đồng hết hạn mà không bàn đến việc sẽ ở lại.

Pep hôn lên chiếc cúp Champions League vừa giành được cùng Man City. Ảnh: Internet
Pep hôn lên chiếc cúp Champions League vừa giành được cùng Man City. Ảnh: Internet

Đây được xem là quyết định hoàn toàn hợp lý đối với cá nhân ông. Pep là một HLV khát khao danh hiệu và ông từng rất thành công tại Barca cũng như Bayern Munich.

Điểm đến tiếp theo của HLV này sẽ là đề tài được bàn tán nhiều trong tương lai. Ông bắt đầu dẫn dắt Man City từ năm 2016. Tính đến nay, trải qua 7 mùa giải, ông cùng đội bóng gặt hái nhiều danh hiệu khác nhau bao gồm: 5 lần vô địch Ngoại hạng Anh, 2 lần vô địch FA Cup, 4 lần đăng quang League Cup, 2 danh hiệu Siêu Cúp Anh và 1 lần vô địch Champions League mới đây. 

Pep dự kiến chia tay Man City sau khi hết hạn hợp đồng. Ảnh: Internet
Pep dự kiến chia tay Man City sau khi hết hạn hợp đồng. Ảnh: Internet

Tờ The Guardian dự đoán Pep muốn sang Ý để dẫn dắt một CLB tại Serie A bởi tham vọng của ông là làm việc tại 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng cựu HLV của Barca sẽ lựa chọn thử thách cùng một đội tuyển quốc gia để săn danh hiệu ở World Cup hoặc EURO.