Chờ...

West Ham đề nghị đổi Rice lấy “ngọc quý” Arsenal, Arteta có câu trả lời đanh thép

VOH - Theo một số nguồn tin West Ham từng đệ nghị đổi Declan Rice cộng thêm tiền lấy tài năng trẻ của Arsenal nhưng đã bị HLV Mikel Arteta thẳng thừng từ chối.

Kể từ khi TTCN hè năm nay mở cửa, Arsenal vẫn chưa có dấu hiệu vội vàng trong việc mang về các ngôi sao mà chỉ giữ chân các trụ cột như Buyako Saka, Martin Odegaard hay William Saliba. 

Mục tiêu duy nhất được “Pháo thủ” muốn mang về nhất ở thời điểm hiện tại chính là tiền vệ Declan Rice của CLB West Ham. 

Theo nhiều nguồn tin cầu thủ người Anh từng được cả Bayern Munich lẫn Arsenal liên hệ. Tuy nhiên ngôi sao sinh năm 1999 đang hướng về đội bóng của HLV Mikel Arteta hơn so với đội chủ sân Allianz Arena. 

Tin chuyển nhượng Arsenal - Declan Rice 

Dẫu vậy mức giá hơn 100 triệu euro đang là rào cản khiến Arsenal gặp khó trong thương vụ này. “Pháo thủ” mong muốn thanh lý số tiền trên thông qua nhiều đợt nhưng West Ham không chấp nhận điều này. 

Mức giá của Declan Rice đang làm khó Arsenal - Ảnh: Internet
Mức giá của Declan Rice đang làm khó Arsenal - Ảnh: Internet

Các báo cáo từ nhà báo Fabrizio Romano cho biết thêm phía “The Hammers” từng đưa ra lời đề nghị đổi Declan Rice lấy Smith Rowe cộng thêm khoản tiền từ "Pháo thủ". 

Vụ trao đổi này ngay lập tức bị HLV Mikel Arteta bác bỏ, Arsenal coi ngôi sao sinh năm 2000 là tương lai của đội bóng và không muốn để anh ra đi trong hè này. 

West Ham muốn có Smith Rowe cộng thêm tiền để nhả Declan Rice cho Arsenal - Ảnh: Internet
West Ham muốn có Smith Rowe cộng thêm tiền để nhả Declan Rice cho Arsenal - Ảnh: Internet

Mùa giải năm nay Smith Rowe không chiếm được lòng tin từ ông thầy người Tây Ban Nha và liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị. 

Tại Ngoại hạng Anh, cầu thủ 22 tuổi chỉ có 12 lần ra sân và không có lấy 1 lần được điền tên vào đội hình xuất phát. 

Dù chơi tệ nhưng BLĐ “Pháo thủ” vẫn đặt kỳ vọng rất lớn vào Smith Rowe và tin tưởng ngôi sao của mình sẽ có sự trở lại vào mùa giải tới đây.  

*Một số pha bóng hay của Smith Rowe: