Giúp Man City ăn ba, Pep Guardiola “đe dọa” kỷ lục tại Cúp C1 của Real Madrid

VOH - Ngay sau khi giúp Man City lên ngôi vô địch tại C1, HLV Pep Guardiola đã có những phát biểu nhắm về kỷ lục của CLB Real Madrid.

Rạng sáng nay (11/6), trận Chung kết Cúp C1 giữa Man City và Inter Milan đã chính thức được diễn ra với rất nhiều sự mong chờ từ các CĐV 2 đội. 

Trái ngược với dự đoán từ giới chuyên môn, The Citizens đã gặp khó khăn không ít trước lối chơi khoa học mà các học trò của HLV Simone Inzaghi bày ra. 

Thậm chí trong 45 phút đầu tiên chính Inter Milan mới là những người chơi hay hơn so với nửa xanh thành Manchester.

Man City xuất sắc đánh bại Inter Milan để lên ngôi vô địch - Ảnh: Internet
Man City xuất sắc đánh bại Inter Milan để lên ngôi vô địch - Ảnh: Internet

Tuy nhiên bàn thắng duy nhất của tiền vệ Rodri đã giúp Man City có lần đầu tiên lên ngôi tại Cúp C1. Đồng thời trở thành đội bóng thứ 2 tại Ngoại hạng Anh hoàn tất cú ăn lịch sử sau MU của mùa giải 1999. 

Trước thời điểm trận cầu này diễn ra, đã có rất nhiều sự lo ngại dành cho Pep Guardiola về tính hay nghĩ nhiều của chiến lược gia này. 

Dẫu vậy đã không sai lầm nào được lập lại, Man City của ông đã đủ bản lĩnh lên ngôi vô địch và giúp cá nhân ông thầy người Tây Ban Nha trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới có 2 lần ăn 3 (Barca và Man City). 

Pep Guardiola có tham vọng bắt kịp Real Madrid tại C1 - Ảnh: Internet
Pep Guardiola có tham vọng bắt kịp Real Madrid tại C1 - Ảnh: Internet

Trả lời trong buổi họp báo sau trận đấu, Pep Guardiola không dấu diếm tham vọng bắt kịp thành tích của Real Madrid tại C1 - CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha đang giữ kỷ lục lên ngôi nhiều nhất tại Cúp Châu Âu với 14 lần. 

Cụ thể, ông nói: “Hãy cẩn thận đấy Real Madrid, chúng tôi chỉ còn cách các bạn 13 lần lên ngôi nữa mà thôi”.

“Chỉ cần họ lơ là, Man City nhất định sẽ bắt kịp họ trong vài năm tới”.