Đội tuyển nữ Việt Nam thắng “quân xanh” đầu tiên tại Đức

VOH - Đội tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi trước “quân xanh” Eintracht Frankfurt ở trận giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn châu Âu.

Đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Đức vào chiều 5/6 để bước vào chuyến tập huấn quan trọng tại châu Âu nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8. Cụ thể toàn đội sẽ có 3 tuần tập huấn tại Đức và Ba Lan với 4 trận đấu giao hữu với các CLB và đội tuyển hàng đầu châu Âu.

Vào tối 10/6, các học trò HLV Mai Đức Chung bước vào trận giao hữu đầu tiên tại Đức gặp CLB Eintracht Frankfurt. Đây được xem  là đối thủ chất lượng với tuyển nữ Việt Nam khi Frankfurt về thứ ba ở Bundesliga nữ mùa giải vừa qua và sở hữu nhiều cầu thủ tuyển Đức trong đội hình.

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng “quân xanh” đầu tiên tại Đức
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng trận giao hữu đầu tiên tại Đức - Ảnh: internet

Nhưng Eintracht Frankfurt không thể dùng đội hình chính do phần lớn các thành viên cũng là tuyển thủ quốc gia (Slovenia, Brazil, Áo, Thuỵ Sỹ, Đức...). Họ cũng phải gia nhập đội tuyển để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu sắp tới. Số cầu thủ còn lại vừa kết thúc mùa giải tại châu Âu nên cần thời gian nghỉ ngơi.

Đội tuyển nữ Việt Nam tung ra sân nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như đội trưởng Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến, Bích Thuỳ, thủ môn Kim Thanh,… Do vậy, các cầu thủ nữ Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn vì đối thủ có trình độ không vượt trội.

Từ pha phối hợp chuyển bóng của Huỳnh Như và Tuyết Dung ở phút thứ 9, Bích Thuỳ đệm bóng chính xác, đưa tuyển nữ Việt Nam vượt lên dẫn trước. Có bàn thắng, các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục chơi chắc chắn và tạo thêm nhiều cơ hội nhưng bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến sau 45 phút đầu tiên.

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng “quân xanh” đầu tiên tại Đức
Tuyển nữ Việt Nam tạo ra thế trận lấn lướt trước Eintracht Frankfurt - Ảnh: internet

Ngay đầu hiệp 2, tỷ số được nâng lên 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam. Phút thứ 52, sau pha chọc khe của đồng đội, Hải Yến bình tĩnh băng xuống, đưa bóng qua đầu thủ môn.

Với lợi thế dẫn 2-0, Việt Nam thi đấu khá ung dung. Nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà được đền đáp với bàn gỡ phút 65 do công của Khalifa. Thời gian còn lại, dù rất nỗ lực nhưng họ không thể làm tung lưới đối thủ, qua đó chấp nhận thua 1-2.

Ngày 15/6, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ hai tại Đức gặp CLB Short Mainz tại SVĐ Am Sommerdamm trước khi di chuyển sang tập huấn tại Ba Lan.