Đội tuyển nữ Việt Nam xếp hạng 32 thế giới, nằm top đầu châu Á

VOH - Đội tuyển nữ Việt Nam tăng một bậc lên vị trí thứ 32 thế giới và là một trong 5 đội bóng mạnh nhất châu Á theo BXH FIFA cập nhật ngày 9/6.

Đội tuyển nữ Việt Nam được cộng thêm 5,23 điểm sau lần gần nhất FIFA cập nhật BXH vào tháng 3/2023. Điểm số này giúp đoàn quân HLV Mai Đức Chung tăng thêm một bậc lên vị trí thứ 32 thế giới với 1648,89 điểm.

Thứ hạng này giúp đội tuyển nữ Việt Nam giữ vững vị trí thứ 5 khu vực châu Á. Nhà vô địch SEA Games 32 đứng sau các đội tuyển Australia, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đội tuyển nữ Việt Nam xếp hạng 32 thế giới, nằm top đầu châu Á
Đội tuyển nữ Việt Nam xếp hạng 32 thế giới - Ảnh: internet

Số điểm được cộng thêm của các cô gái chiến binh sao vàng đến từ kết quả thi đấu vô cùng ấn tượng tại SEA Games 32 và vòng loại thứ nhất môn bóng đá nữ Olympic 2024 (toàn thắng hai trận).

Ở SEA Games 32 tại Campuchia, đội tuyển nữ Việt Nam trải qua hành trình ấn tượng khi có lần thứ 4 liên tiếp giành HCV. Trên hành trình đến với chức vô địch, thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng 4 trận và chỉ thua đội tuyển nữ Philippines ở lượt trận cuối vòng bảng.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tiếp tục thống trị ngôi đầu khu vực Đông Nam Á khi bỏ xa Thái Lan (1530,56 điểm, đứng 7 châu Á và 44 thế giới), Philippines (1512,97 điểm, đứng 8 châu Á và 46 thế giới) và Myanmar (1487,58 điểm, đứng 10 châu Á và 50 thế giới).

Đội tuyển nữ Việt Nam xếp hạng 32 thế giới, nằm top đầu châu Á
Huỳnh Như và đồng đội tiếp tục đứng đầu Đông Nam Á - Ảnh: internet

Đội tuyển nữ Việt Nam đang chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup nữ 2023 diễn ra vào tháng 7. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa sang Đức tập huấn. Các cô gái áo đỏ đã trải qua 4 ngày tập luyện tại Frankfurt (Đức) với cường tập luyện rất cao là 2 buổi/ngày.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 4 trận giao hữu trong chuyến tập huấn châu Âu, trong đó có cuộc đối đầu với đội tuyển Đức. Trước khi tham dự World Cup nữ, đội tuyển sẽ đấu một trận giao hữu nữa với New Zealand.

Tại World Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán các đội Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Trong đó Mỹ và Hà Lan đang là đương kim vô địch và á quân của giải.

Điểm số trên bảng xếp hạng FIFA của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp từ các trận đấu này. Tuy nhiên đây là cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Mai Đức Chung cọ xát, tích lũy kinh nghiệm quý báu trước các đội tuyển hàng đầu.