Nguyên Mạnh nối gót Hồng Duy sớm chia tay đội tuyển Việt Nam

VOH - Thủ thành Trần Nguyên Mạnh trở thành cầu thủ thứ hai sau Nguyễn Phong Hồng Duy lỡ hẹn với các trận đấu trong dịp FIFA Days tháng 6 cùng đội tuyển Việt Nam.

Nguyên Mạnh được HLV Philippe Troussier gọi lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6. Nhưng chỉ sau vài ngày hội quân, thủ thành CLB Nam Định phải nói lời chia tay để trở về với đội bóng chủ quản.

Nguyên nhân là do Nguyên Mạnh dính chấn thương mãn tính đầu gối và chưa hồi phục 100%. Trong những ngày hội quân cùng đội tuyển Việt Nam, anh đã được các bác sĩ đội tuyển thăm khám và cho thực hiện các bài tập hồi phục kết hợp trị liệu.

Nguyên Mạnh nối gót Hồng Duy sớm chia tay đội tuyển Việt Nam
Nguyên Mạnh nối gót Hồng Duy sớm chia tay đội tuyển Việt Nam - Ảnh: VFF

Do chấn thương dai dẳng đã trở thành mãn tính nên thủ thành người Nghệ An cần nghỉ ngơi và tiếp tục tích cực điều trị thêm một thời gian nữa mới có thể lấy lại phong độ.

Ở đợt tập trung hồi tháng 3, thủ môn quê Nghệ An cũng phải tập theo chế độ riêng có hướng dẫn của bác sĩ. Trong thời gian nghỉ V-League, Nguyên Mạnh vào TPHCM để điều trị hồi phục ở một trung tâm hồi phục chấn thương. Khi giải trở lại, Nguyên Mạnh thi đấu sớm nên chấn thương tái phát.

HLV Troussier lấy làm tiếc về trường hợp của Nguyên Mạnh. Ông động viên cậu học trò sớm bình phục và lấy lại thể trạng tốt nhất.Nguyên Mạnh là trường hợp thứ hai sau Hồng Duy phải rời đội tuyển vì chấn thương.

Quân số hiện tại của đội còn lại 30 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn và chưa bao gồm 2 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng (về nước ngày 10/6) và Văn Toàn (về nước ngày 12/6).