BIẾN CĂNG: Chủ tịch PSG tham gia vụ mua lại MU, Ngoại hạng Anh chao đảo

VOH - Theo The Athletic, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG đã đứng sau giúp Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani mua lại MU. Động thái này khiến nhiều đội bóng Ngoại hạng Anh đứng ngồi không yên.

Chủ tịch PSG nhúng tay

Công cuộc đổi chủ của MU diễn ra phức tạp, khó lường. Theo The Athletic, Nasser Al-Khelaifi đóng vai trò quan trọng trong quá trình đàm phán với nhà Glazers. Bởi lẽ, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani (gọi tắt là Hamad) đã hỏi ý kiến của chủ tịch PSG khi nhà Glazers chào giá 6,4 tỷ bảng Anh.

Ở Qatar, Nasser Al-Khelaifi là nhân vật quyền lực. Vị tỷ phú 49 tuổi đang kiêm nhiệm nhiều vị trí như chủ tịch PSG, chủ tịch beIN Media Group và chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Qatar. Một số nhà đầu tư còn nghi ngờ Nasser Al-Khelaifi là chủ tịch Qatar Sports Investments - công ty con thuộc chủ quyền của nhà nước Qatar.

nasser
Chủ tịch PSG sắm vai cố vấn trong vụ chuyển giao của MU. Ảnh: Internet

Nhiều CLB Ngoại hạng Anh nghi ngờ Hamad đóng vai trò tương tự. Không ít đội bóng cũng muốn điều tra kỹ lưỡng nguồn tiền Hamad rót vào MU nếu vị này đắc cử chiếc ghế chủ tịch.

Đọc thêm: NÓNG: Hoàng thân Qatar chốt mức giá cuối cùng mua lại MU

Nếu đội bóng lớn như MU được nhà nước Qatar hậu thuẫn, sẽ có sự chênh lệch không nhỏ về tiềm lực tài chính giữa các CLB. Tuy nhiên, Hamad phủ nhận chuyện đại diện cho nhà nước Qatar, trong khi Nasser Al-Khelaifi khẳng định ông chỉ đơn thuần là một cố vấn.

Dấu hỏi lớn về Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani

Theo The Athletic, Hamad chưa bao giờ trực tiếp đàm phán mua lại MU với tư cách cá nhân. Thay vào đó, ông ủy thác cho công ty luật Macfarlanes và các cố vấn tài chính tại Ngân hàng Hoa Kỳ. 

Đại diện Hamad tuyên bố, ông là người cực kỳ giàu có, tham gia đấu thầu độc lập và quỹ 92 Foundation của ông hoàn đoàn không liên quan đến nhà nước Qatar. Tuy nhiên, việc Hamad không trực tiếp đàm phán đã khiến nhà Glazers nghi ngờ.

hamad
Hamad ít khi lộ diện kể từ khi thông tin muốn sở hữu MU rộ lên. Ảnh: Internet

The Athletic nhấn mạnh, có quá ít thông tin cụ thể về Hamad. Truyền thông chỉ biết được ông là con trai của cựu Thủ tướng Qatar - Sheikh Jassim bin Jaber Al Thani và là chủ tịch của Ngân hàng Hồi giáo Qatar. 

Những hình ảnh về Hamad ít đến nỗi, nhiều CĐV đã nhầm lẫn ông với người bố Jaber. Thậm chí, nhiều nhân vật cấp cao tại Qatar mô tả Hamad “kém cỏi”, không giỏi giang hay có tầm ảnh hưởng như truyền thông đưa tin.

MU không ngại luật của UEFA

Ngay cả khi Hamad là người đại diện cho nhà nước Qatar, MU cũng không lo ngại. Theo luật, Ngoại hạng Anh không cấm một cá nhân hay tổ chức sở hữu cùng lúc hai đội bóng (dù thực tế Hamad không liên quan đến Qatar Sports Investments).

sir-jim
Cơ hội đang chia đều cho Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani. Ảnh: Internet

Bộ sậu của Hamad tỏ ra bất bình trước thông tin được chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG hậu thuẫn. Bởi lẽ, Hamad chỉ muốn sở hữu MU một cách độc lập, không chia sẻ quyền lực với Nasser Al-Khelaifi.

Tuy nhiên, nhà Glazers lo ngại rủi ro sẽ xuất hiện và MU sẽ bị UEFA “sờ gáy”. Đó là lý do giới chủ MU tin rằng giá thầu của Sir Jim Ratcliffe an toàn hơn. Theo The Athletic, cả Hamad, Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn tiếp nhận đấu thầu Raine Group và nhà Glazers đều từ chối đưa ra bình luận.