NÓNG: Hoàng thân Qatar chốt mức giá cuối cùng mua lại MU

VOH - Hoàng thân Qatar đã gửi lời đề nghị thứ 5 cho nhà Glazers nhằm mua lại MU. Nếu không thành công, những tỷ phú đến từ Trung Đông sẽ rút lui.

Công cuộc đổi chủ của MU vẫn chưa được hoàn tất khi nhà Glazers tỏ ra thiếu quyết đoán. Trước động thái lưỡng lự của các doanh nhân người Mỹ, hoàng thân Qatar mới đây đã gửi tối hậu thư cho đối tác. 

Tin chuyển nhượng MU - Sheikh Jassim

Các báo cáo từ Fabrizio Romano cho biết, hoàng thân Qatar sẽ đưa ra mức giá cuối cùng (dự kiến khoảng 6,5 tỷ USD và đã bao gồm 1 tỷ USD tiền đầu tư). Nếu không thành công, các tỷ phú đến từ Trung Đông sẽ rút lui.

sheikh-jassim
Các tỷ phú Qatar ra tối hậu thư cho nhà Glazers. Ảnh: Internet

Hoàng thân Qatar dần mất kiên nhẫn khi nhà Glazers do dự trong việc bán 50% hay 100% cổ phần của nửa đỏ thành Manchester. Ngoài hoàng thân Qatar, nhà Glazers còn nhận thêm giá thầu khác từ Sir Jim Ratcliffe, chủ tịch tập đoàn INEOS.

Tuy nhiên, hoàng thân Qatar - dẫn đầu bởi tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, là những người được CĐV MU chào đón hơn. Theo Fabrizio Romano, hoàng thân Qatar cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ và xóa hoàn toàn khoản nợ của đội chủ sân Old Trafford.

Ngoài ra, MU sẽ được nâng cấp trung tâm Carrington, tu sửa sân vận động và xây dựng một hệ sinh thái xung quanh Old Trafford. Đây là viễn cảnh trong mơ giữa bối cảnh MU bị Man City bỏ xa về mọi mặt trong hơn 5 năm qua.

Trong khi Man City đã giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp, MU vẫn loay hoay chen chân vào top 4. Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, "Quỷ đỏ" chưa có được bất kỳ danh hiệu lớn nào ngoài Cúp C2 mùa giải 2016/17.