Martin Odegaard được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022/2023 của Arsenal

VOH - Sau một mùa giải thành công, Martin Odegaard đã vượt qua 2 người đồng đội là Gabriel Martinelli và Bukayo Saka trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal.

Vượt qua 2 người đồng đội thi đấu trên hàng công, Martin Odegaard được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal. Tại Ngoại hạng Anh năm nay, cầu thủ người Na Uy có được 15 bàn thắng và 7 kiến tạo, góp công lớn trong việc đưa Arsenal trở lại đấu trường Cúp C1 danh giá sau 7 năm.

Martin Odegaard được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal 1
Martin Odegaard được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal - Ảnh: Internet

Không chỉ đóng góp về chuyên môn, Martin Odegaard còn trở thành một thủ quân đầy mạnh mẽ của "Pháo thủ" mặc dù chỉ mới bước qua tuổi 24. Đến chính Erling Haaland cũng đã phải lên tiếng thể hiện sự ngưỡng mộ với đội trưởng của Arsenal. Sau khi nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải" theo bình chọn từ Hiệp hội nhà báo thể thao Anh, chân sút số một của Man City chia sẻ:

"Nếu tôi phải chọn ra một cái tên xứng đáng giành phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa hơn tôi, tôi sẽ chọn Odegaard. Anh ấy đã có một mùa giải ấn tượng, duy trì sự ổn định suốt các trận đấu"

"Tôi nghĩ rằng những cầu thủ thi đấu ở hàng tiền vệ (như Rodri hay Odegaard) khó cạnh tranh ở những hạng mục giải thưởng cá nhân. Vai trò, nhiệm vụ của họ trên sân đôi khi không thể hiện quá rõ ràng, nhưng chính những cầu thủ ấy đã gắn kết từng cầu thủ lại với nhau".

Với sự xuất sắc ở mùa giải vừa qua, Martin Odegaard đã được Arsenal đề nghị gia hạn hợp đồng, trong giao kèo mới, cầu thủ người Na Uy được cho là sẽ nhận mức lương khoảng 195.000 Bảng/tuần, qua đó trở thành một trong những cầu thủ nhận mức thù lao cao nhất tại Emirates.