Haaland "tàng hình" ở Chung kết Cúp C1 vẫn đứng chung mâm với Ronaldo

VOH - Dù không tỏa sáng trong trận Chung kết Cúp C1 trước Inter Milan nhưng Erling Haaland vẫn có thể tự hào khi sánh ngang kỷ lục của thần tượng Cristiano Ronaldo.

Man City đã xuất sắc chiến thắng trước Inter Milan để có được chiếc Cúp C1 lần đầu tiên trong lịch sử CLB. 

Chức vô địch này cũng giúp Erling Haaland và các đồng đội hoàn tất cú ăn ba lịch sử, đồng thời trở thành đội bóng thứ 2 tại Ngoại hạng Anh làm được điều này sau MU của Sir Alex Ferguson năm 1999. 

Đáng chú ý, cá nhân vị thuyền trưởng của Man City - Pep Guardiola cũng ghi tên mình vào sử sách của bóng đá thế giới khi là HLV đầu tiên có 2 lần giành cú ăn ba. (Man City và Barca). 

Haaland có trận đấu mờ nhạt trước Inter Milan - Ảnh: Internet
Haaland có trận đấu mờ nhạt trước Inter Milan - Ảnh: Internet

Về phía Erling Haaland, dù nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp The Citizens vô địch trước Inter Milan, nhưng cá nhân tiền đạo sinh năm 2000 đã có một trận đấu mờ nhạt và không để lại dấu ấn gì nhiều. 

Theo Sofascore, “trò cưng” của Pep Guardiola bị chấm điểm thất nhất bên đội hình Man City với chỉ 6.5 điểm. Anh có 18 lần chạm bóng, dứt điểm trúng khung thành 1 lần và tỷ lệ chuyền bóng chỉ đạt mức 38%.

Haaland bị chấm điểm thấp nhất trong đội hình Man City - Ảnh: Internet
Haaland bị chấm điểm thấp nhất trong đội hình Man City - Ảnh: Internet

Tuy nhiên ngôi sao 22 tuổi cũng kịp để lại dấu ấn cho riêng mình bằng việc sánh ngang kỷ lục của ngôi sao Cristiano Ronaldo từng thiết lập vào năm 2008. 

Cụ thể cầu thủ của Man City trở thành người thứ 2 trong lịch sử trái bóng tròn vừa giành chiến thắng tại Ngoại hạng Anh, Cúp C1, đồng thời đều là vua phá lưới của các giải đấu này và có cho mình danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm (FWA) trong cùng một mùa giải.

Haaland san bằng thành tích của Ronaldo - Ảnh: Internet
Haaland san bằng kỷ lục của Ronaldo - Ảnh: Internet

Có thể thấy dù mới chỉ “chân ướt chân ráo” chuyển đến chơi bóng tại Man City nhưng Erling Haaland đã có một mùa bóng quá thành công cả về tập thể lẫn thành tích cá nhân.