“Trò cưng” Pep Guardiola phê bình bản thân dù góp công lớn giúp Man City vô địch C1

VOH - Góp công lớn giúp Man City của HLV Pep Guardiola vô địch C1 nhưng ngôi sao này vẫn tự trách bản thân đã chơi dưới sức trong hiệp 1.

Sáng sớm ngày 11/6, trận Chung kết C1 giữa Man City và Inter Milan đã chính thức được diễn ra. Không phụ lòng sự mong đợi của CĐV, cả 2 đội đã cống hiến một trận đấu kịch tính và hấp dẫn đến những phút thi đấu cuối cùng. 

The Citizens đã là CLB bản lĩnh hơn trong việc nắm bắt cơ hội để giành lấy chiến thắng. Cụ thể đội bóng của HLV Pep Guardiola đã xuất sắc vượt qua nửa xanh thành Milan với tỷ số 1-0 chung cuộc nhờ vào pha lập công của Rodri. 

Bàn thắng của Rodri giúp Man City lên ngôi vô địch C1 - Ảnh: Internet
Bàn thắng của Rodri giúp Man City lên ngôi vô địch C1 - Ảnh: Internet

Bàn thắng của tiền vệ người Tây Ban Nha, cũng chính thức giúp Man City có lần đầu tiên đăng quang chức vô địch Châu Âu và hoàn tất cú ăn 3 lịch sử trong mùa giải năm nay. 

Trên trang chủ UEFA, bản thân ngôi sao 26 tuổi cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Cụ thể hơn trên trang Sofascore, học trò của Pep Guardiola được chấm 7.9 điểm (cao nhất trận). Sở hữu 61/66 đường chuyền thành công, đóng góp 1 bàn thắng và luôn xuất hiện tại hầu hết các điểm nóng trên sân. 

Rodri đã có một màn trình diễn xuất sắc trước Inter Milan - Ảnh: Internet
Rodri đã có một màn trình diễn xuất sắc trước Inter Milan - Ảnh: Internet

Tuy nhiên trả lời tại buổi họp báo sau trận đấu, Rodri thừa nhận bản thân đã chơi tệ trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1.

Anh nói: “Tôi rất hạnh phúc. Giấc mơ vô địch Champions League của chúng tôi đã trở thành hiện thực. Chúng tôi đã chờ đợi điều này nhiều năm rồi”.

“Thành thật mà nói, tôi thi đấu không tốt trong hiệp 1 và thường xuyên đẩy hàng phòng ngự của đội vào các pha nguy hiểm của Inter”. 

“Thật may tôi đã giữ được sự bình tĩnh và thôi thúc bản thân cố lên. Cuối cùng tôi đã ghi bàn. Thật không thể tin nổi, đây đúng như một giấc mơ trở thành hiện thực”. 

Mùa giải C1 năm nay, cá nhân Rodri chỉ đóng góp 2 bàn nhưng cả 2 đều đến từ các trận đấu knock out và giúp Man City có được chiến thắng quan trọng.