Chờ...

6 lần chạm bóng, 1 bàn thắng và 1 kiến tạo: Julian Alvarez lập siêu phẩm “cứu” Erling Haaland thoát khỏi chỉ trích

VOH - Dù chỉ chạm bóng dưới 10 lần nhưng chừng đó cũng là đủ giúp tiền đạo Man City, Julian Alvarez làm lu mờ người đồng đội Erling Haaland.

Theo đó, Man City đã có chiến thắng vất vả trước đội chủ nhà RB Leipzig. Cụ thể, thầy trò Pep Guardiola dù tạo nhiều cơ hội ghi bàn song những tình huống dứt điểm từ Phil Foden hay Erling Haaland đều đi không trúng khung thành. 

Trong đó, người gây thất vọng nhất là Erling Haaland. Thống kê chỉ ra, cựu sao Dortmund tung đến 6 cú dứt điểm xuyên suốt 90 phút nhưng không mang lại bàn thắng cho Man City. 

Haaland tiếp tục có trận đấu mờ nhạt - Ảnh: Internet
Haaland tiếp tục có trận đấu mờ nhạt - Ảnh: Internet

Thậm chí, cả trận sao tuyển Na Uy chỉ chạm bóng đúng 25 lần, 7 lần làm mất bóng và chuyền chính xác 67%. Có thể nói, cầu thủ sinh năm 2000 đang hoàn toàn lạc lõng sau chấn thương của Kevin de Bruyne. 

May mắn cho Pep Guardiola khi trong tay ông vẫn còn một "sát thủ" có khả năng săn bàn đáng sợ không kém Erling Haaland. Cụ thể, chỉ với 11 phút cuối trận Julian Alvarez đã giúp cho Man City và người đồng đội tránh khỏi sự chỉ trích từ CĐV bằng màn trình diễn xuất sắc. 

Alvarez lập siêu phẩm giúp Man City giành chiến thắng - Ảnh: Internet
Alvarez lập siêu phẩm giúp Man City giành chiến thắng - Ảnh: Internet

Theo Sofascore, ngôi sao tuyển Argentina dù chỉ chạm bóng 6 lần nhưng chừng đó cũng là đủ giúp anh tạo nên 1 siêu phẩm "lá vàng rơi" vào lưới đội chủ nhà và 1 đường kiến tạo giúp Jeremy Doku lập công. 

Đáng chú ý, đây đã là bàn thắng thứ 3 của Julian Alvarez tại Cúp C1 năm nay. Trong khi đó, Erling Haaland vẫn chưa thể mở tài khoản cho riêng mình tại sân chơi danh giá cấp CLB. 

Trận thắng này giúp Man City giữ vững ngôi đầu bảng G với 6 điểm sau 2 trận. Ngoài ra, The Citizens cũng chấm dứt chuỗi 2 thất bại liên tiếp và tạo đà tâm lý thuận lợi trước chuyến làm khách trên sân Arsenal cuối tuần này.