Chờ...

6 lần giải vây, 3 pha đánh chặn: Takehiro Tomiyasu “bỏ túi” tiền đạo Brentford giúp Arsenal giành chiến thắng

VOH - Trung vệ Takehiro Tomiyasu trong ngày thay thế William Saliba đã có màn trình diễn ấn tượng giúp Arsenal giành chiến thắng.

Arsenal đã có chiến thắng tối thiểu trước Brentford tại vòng 3 Carabao Cup. Qua đó, "Pháo thủ" sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình khi đụng phải West Ham tại vòng thi đấu thứ 4. 

Tạm gác việc phải đụng độ đối thủ khó nhằn The Hammers sang một bên. Đêm qua, dù chỉ tung ra đội hình B nhưng đoàn quân của HLV Mikel Arteta vẫn thể hiện lối chơi kiểm soát và tấn công áp đảo so với đội chủ nhà. 

Tuyển thủ người Nhật có trận đấu xuất sắc - Ảnh: Internet
Tuyển thủ người Nhật có trận đấu xuất sắc - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, "Pháo thủ" chỉ có được bàn thắng duy nhất do công của Reiss Nelson. Cá nhân cầu thủ người Anh cũng là một trong những ngôi sao thi đấu tốt nhất bên phía "Pháo thủ" với 3 tình huống qua người và hàng loạt các pha xử lý ấn tượng . 

Dẫu vậy, đôi lúc việc quá chủ quan khiến Arsenal thường rơi vào các bóng nguy hiểm đến khung thành Aaron Ramsdale. Song, trung vệ Takehiro Tomiyasu là ngườ khiến các CĐV yên tâm khi luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ để giải vây. 

Thống kê từ Sofascore chỉ ra, tuyển thủ Nhật Bản sở hữu 6 tình huống giải vây và 3 lần đánh chặn thành công. Ngoài ra, anh cũng là người thường xuyên đưa ra chỉ huy giúp hàng phòng ngự "Pháo thủ" đứng vững trước sức tấn công của đội chủ nhà. 

Việc Takehiro Tomiyasu đang lấy lại phong độ, giúp cho Mikel Arteta có thêm sự lựa chọn cho vị trí trung vệ phòng cho trường hợp bộ đôi William Saliba và Gabriel Magalhaes không thể góp mặt.