Chờ...

6 pha đánh chặn, 7 lần thu hồi bóng: "Người thừa Man City" bỗng hữu ích ở vị trí mới

VOH - Từ chỗ đếm ngày ra đi, Kalvin Phillips bất ngờ tạo ấn tượng trong vai trò mới được HLV Pep Guardiola giao phó.

Phát biểu tổng kết tour du đấu Mỹ, HLV Pep Guardiola đặc biệt khen ngợi Kalvin Phillips. Những tưởng tiền vệ xứ sương mù khó được trao cơ hội khi trở về, thì thuyền trưởng Man City đã tạo điều kiện cho anh ra sân trong cả 4 trận đấu vừa qua.

Phillips không thi đấu tốt trước Celtic và phải chấp nhận vào sân từ băng ghế dự bị khi "Cityzens" chạm trán AC Milan. Dù vậy, quyết định kéo cậu học trò xuống đảm nhận vai trò trung vệ trong 2 trận đấu sau đó của Pep đã thu được hiệu quả ngoài mong đợi.

phillips-man-city
Phillips lăn xả phòng thủ. Ảnh: Internet

Trước Barca và Chelsea, Phillips tạo ấn tượng ở vị trí mới. Trung vệ bất đắc dĩ có đến 6 pha đánh chặn, 7 lần thu hồi bóng và 5 tình huống giải nguy.

Phòng ngự xông xáo, Phillips còn giúp nửa xanh thành Manchester luân chuyển bóng mạch lạc từ tuyến dưới. Cầu thủ 28 tuổi tung ra đến 94 đường chuyền thành công trong cuộc đụng độ Barca, nhiều nhất trên sân và đạt tỷ lệ chính xác chạm mốc 93%.

kalvin-phillips
Phillips đá trung vệ là thử nghiệm hữu ích của Pep. Ảnh: Internet

Phần lớn hậu vệ Man City không thể tham gia trọn vẹn giai đoạn chuẩn bị tiền mùa giải mới vì bận tham dự VCK EURO 2024. Phillips vì thế có thể được Pep bố trí chơi trung vệ ở phần đầu chiến dịch 2024-2025, mở ra cơ hội vực dậy sự nghiệp tại Etihad.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.