Chờ...

6 ứng viên ngồi vào ghế nóng tuyển Anh: Klopp hoàn hảo | HLV nữ tạo lịch sử?

VOH - Jurgen Klopp, Frank Lampard và Sarina Wiegman là những HLV tiềm năng kế nhiệm Gareth Southgate dẫn dắt đội tuyển Anh.

1. Jurgen Klopp

Khép lại triều đại 9 năm tại Liverpool, Klopp có thể muốn thử sức ở cấp độ ĐTQG lần đầu tiên trong sự nghiệp. Với bề dày danh hiệu cùng phong cách tấn công lôi cuốn xây dựng tại mọi đội bóng dẫn dắt, chiến lược gia người Đức là lựa chọn hoàn hảo dành cho đội tuyển Anh.

klopp-doi-tuyen-anh
Klopp không khác gì "thuyền trưởng trong mơ" của "Tam sư". Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trở ngại đối với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) là Klopp muốn nghỉ ngơi trọn vẹn một năm. Chờ đợi nhà cầm quân 57 tuổi tiếp quản băng ghế chỉ đạo có thể ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị cho World Cup 2026 của "Tam sư".

2. Thomas Tuchel

Tương tự Klopp, Tuchel vẫn chưa có công việc mới sau khi chia tay Bayern Munich. Đẳng cấp của cựu thuyền trưởng Chelsea là không bàn cãi.

Nhà vô địch Champions League 2021 cũng không ít lần bày tỏ niềm ưa thích với môi trường bóng đá lẫn cuộc sống tại Anh và mong muốn tái xuất xứ sương mù một ngày nào đó.

3. Frank Lampard

Cựu tiền đạo "Tam sư" Gary Lineker đã đề xuất FA liên hệ với Lampard. Trụ cột một thời của đội tuyển Anh có thể lĩnh nhận vai trò mới ngay lập tức, nhưng thành tích huấn luyện không thật sự ấn tượng những năm qua là điểm trừ của HLV 46 tuổi.

4. Steven Gerrard

Gerrard khó lòng khước từ đề nghị hồi hương của FA, bất chấp vẫn còn hợp đồng với Al-Ettifaq. Am tường bóng đá quê hương và được nhiều đàn em đội tuyển Anh hiện tại ngưỡng mộ, nhưng khả năng thành công của cựu thủ quân Liverpool là dấu hỏi lớn giống như Lampard.

5. Sarina Wiegman

sarina-wiegman-doi-tuyen-anh
Wiegman có thể chuyển công tác từ đội nữ sang đội nam "Tam sư". Ảnh: Internet

Goal cho hay FA đang cân nhắc tạo tiền lệ chưa từng có trong lịch sử, bằng quyết định bổ nhiệm một HLV nữ dẫn dắt đội tuyển nam. Thông tin này có thể gây ra nhiều tranh luận, nhưng lại khá thuyết phục nếu tân thuyền trưởng là Wiegman.

Năng lực của nữ chiến lược gia Hà Lan đã được kiểm chứng bằng chiến tích vô địch EURO và giành ngôi á quân World Cup cùng "Cơn lốc màu da cam" lẫn "Tam sư".

6. Lee Carsley

Tiếp thu con đường thành công của Tây Ban Nha là một lựa chọn khác dành cho đội tuyển Anh. Carsley có tiềm năng trở thành "Luis de la Fuente mới", mang vinh quan từ đội U21 lên ĐTQG.

Carsley là kiến trúc sư giúp U21 Anh chinh phục U21 EURO năm ngoái, với nòng cốt gồm những làn gió trẻ trung như Cole Palmer, Anthony Gordon hay Jarrad Branthwaite.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.