Chờ...

Andre Onana có thể bị cấm thi đấu cho MU vì từ chối "cống hiến" cho đất nước

VOH - Thủ môn Andre Onana sẽ bị cấm thi đấu trong thời gian diễn ra AFCON nếu từ chối trở về tập trung cùng tuyển Cameroon.

Theo tờ The Sun, thủ thành Andre Onana có thể sẽ từ chối tham dự Cúp bóng đá châu Phi (AFCON) cùng tuyển Cameroon để ở lại chiến đấu cho suất thi đấu chính thức tại MU.

Vị trí người gác đền số một Quỷ Đỏ của Onana đang bị lung lay dữ dội sau hàng loạt sai lầm nghiêm trọng khiến MU bị Galatasaray cầm hòa tại Cúp C1 và đứng trước viễn cảnh bị loại ngay từ vòng bảng.

Tuy nhiên, sự quyết tâm của Onana là không có cơ sở bởi nếu anh từ chối yêu cầu tập trung của tuyển Cameroon, thủ môn này có thể bị FIFA cấm thi đấu trong suốt thời gian AFCON diễn ra.

Andre Onana có thể bị cấm thi đấu vì từ chối trở về thi đấu cho quê hương 1
Vị trí của Onana đang bị lung lay dữ dội sau hàng loạt sai lầm khiến MU trả giá đắt. Ảnh: Internet

Cụ thể, theo quy định của FIFA, một cầu thủ được Liên đoàn bóng đá quốc gia triệu tập tham dự giải đấu châu lục sẽ không được phép chơi cho CLB chủ quản trong thời gian mà Liên đoàn đăng ký cầu thủ đó lên FIFA.

Thủ môn người Cameroon sẽ chỉ được trở lại thi đấu sau khi thời gian đăng ký từ Liên đoàn hết hạn, cộng thêm 5 ngày. Điều này đồng nghĩa với việc Onana nếu được triệu tập lên tuyển sẽ vắng mặt trong 6 trận đấu sắp tới của MU.

Andre Onana có thể bị cấm thi đấu vì từ chối trở về thi đấu cho quê hương 2
Onana trong màu áo tuyển Cameroon. Ảnh: Internet

Đây cũng không phải lần đầu mà thủ thành này gặp rắc rối với tuyển Cameroon. Tại World Cup 2022, Onana và HLV Rigobert Song đã có những tranh cãi gay gắt xung quanh chuyện anh bị chỉ đạo phải thi đấu an toàn hơn. Mặc dù vậy, thủ thành này không hợp tác và dẫn đến việc bị đuổi khỏi tuyển.

Tuy nhiên, đến giữa năm 2023, Onana bất ngờ rút lại quyết định sau khi hàn gắn mối quan hệ với HLV Rigobert Song. Do đó, nếu từ chối thi đấu ở AFCON sắp tới, cánh cửa lên tuyển sẽ gần như khép lại với thủ môn của MU.