Chờ...

BXH các CLB mạnh nhất thế giới năm 2023: MU đứng vị trí 21 | Thảm họa gọi tên Chelsea

VOH - 2 thế lực một thời MU và Chelsea đều đang đánh mất chính mình trên bản đồ bóng đá châu Âu.

Tờ OptaJoe mới đây đã cho ra bảng xếp hạng 100 CLB xuất sắc nhất thế giới trong năm 2023. Được biết, thống kê này dựa trên thành tích lẫn phong độ của các đội bóng. 

Theo đó, vị trí số 1 không quá ngạc nhiên khi Man City rõ ràng là CLB xứng đáng nhất. Thầy trò Pep Guardiola đã chinh phục cú ăn 3 lịch sử gồm Ngoại hạng Anh, FA Cup và Cúp C1. 

Top 10 CLB mạnh nhất thế giới trong năm 2023 - Ảnh: Opta
Top 10 CLB mạnh nhất thế giới trong năm 2023 - Ảnh: Opta

Xếp theo sau The Citizens lần lượt gồm những cái tên quen thuộc như Real Madrid, Bayern Munich, Liverpool và Arsenal. The Kop không khỏi khiến nhiều CĐV bất ngờ bởi trong năm 2023, thầy trò Jurgen Klopp đã thi đấu thiếu xuất sắc và đánh rơi tấm vé tham dự Cúp C1. 

Dẫu vậy, đó vẫn chưa là điều khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên nhất khi chứng kiến thứ hạng của 2 ông lớn bóng đá châu Âu một thời là MU và Chelsea.

MU và Chelsea gây thất vọng lớn - Ảnh: Opta 
MU và Chelsea gây thất vọng lớn - Ảnh: Opta

Cụ thể, “Quỷ đỏ” đứng vị trí thứ 21 trong danh sách này. Nguyên nhân cho điều này phần lớn đến từ giai đoạn khởi đầu tệ hại ở mùa giải năm nay.

Chelsea gây thất vọng không kém khi xếp hạng 26 trong top 100 CLB mạnh nhất thế giới. Từ chỗ là nhà vua châu Âu năm 2021 với chức vô địch Cúp C1, The Blues đã lao dốc một cách không phanh thành CLB thiếu ổn định và mất đi bản lĩnh của đội bóng lớn.