Chờ...

Arsenal bằng điểm Man City và Liverpool khi hết mùa, đội nào sẽ vô địch Ngoại hạng Anh?

VOH - Trong trường hợp cả Arsenal, Liverpool lẫn Man City cán đích với cùng điểm số, ngôi vương Ngoại hạng Anh sẽ được phân định bằng từng yếu tố.

Ngoại hạng Anh đang chứng kiến cuộc đua vô địch hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử. Khác với thế song mã thường thấy, Arsenal, Liverpool và Man City so kè quyết liệt qua từng trận, tạo ra cuộc chiến tam mã có thể kéo dài cho đến tận vòng đấu cuối cùng.

"Pháo thủ" hiện dẫn đầu BXH, nhưng khoảng cách với "Cityzens" ở vị trí thứ 3 chỉ là 1 điểm mong manh. Kịch bản cả ba ông lớn cán đích bằng điểm nhau trong ngày hạ màn mùa giải hoàn toàn không phải bất khả thi.

arsenal-liverpool-man-city
Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh diễn biến khó lường. Ảnh: Internet

Trong trường hợp Arsenal, Liverpool và Man City bằng điểm nhau sau vòng 38, hiệu số bàn thắng bại sẽ là yếu tố đầu tiên phân định thứ hạng. Đội chủ sân Emirates đang chiếm lợi thế lớn với hiệu số +51, bỏ xa cả "The Kop" (+42) lẫn "Cityzens" (+40).

Nếu Man City và Liverpool cân bằng cả hiệu số bàn thắng bại với Arsenal, đội ghi nhiều bàn nhất sẽ lên ngôi. Đối với trường hợp hy hữu là Arsenal, Liverpool lẫn Man City về đích với cùng điểm số và số bàn thắng cũng như bàn thua giống hệt nhau, kết quả đối đầu trực tiếp giữa 3 đội sẽ được xét đến.

arsenal-man-city-liverpool
Arsenal và Liverpool hiện có cùng 71 điểm. Ảnh: Internet

Khi này, ngôi vương Ngoại hạng Anh sẽ thuộc về "Pháo thủ". Đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt đã bất bại trong cả 4 trận đấu đụng độ 2 địch thủ cạnh tranh trực tiếp.

Kết quả đối đầu trực tiếp giữa Arsenal, Liverpool và Man City:

CLB Thắng Hoà Thua Tổng điểm số Hiệu số bàn thắng bại
Arsenal 2 2 0 8 5-2 (+3)
Man City 0 3 1 3 2-3 (-1)
Liverpool 0 3 1 3 4-6 (-2)
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.