Chờ...

Pep tái đấu Real Madrid: Đỉnh cao vinh quang và vực sâu sự nghiệp

VOH - Pep Guardiola sửa soạn dẫn dắt Man City đụng độ Real Madrid, địch thủ mang đến những kí ức vui buồn lẫn lộn đối với ông.

Giữa tuần này, Cúp C1 sẽ trở lại bằng các trận đại chiến thuộc khuôn khổ lượt đi vòng Tứ kết. Man City có chuyến hành quân bị dự báo chông gai đến Santiago Bernabeu đụng độ CLB thành công nhất lịch sử giải đấu, Real Madrid.

Màn thư hùng sau đây 2 ngày đánh dấu lần thứ 24 HLV Pep Guardiola dẫn dắt các đội bóng chạm trán Real trong sự nghiệp. "Cityzens" hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào kết quả có lợi, dựa trên thành tích đối đầu khả quan của Pep trước "Los Blancos". 

real-madrid-v-manchester-city-fc-semi-final-first-leg-uefa-champions-league
Chuyến làm khách khó khăn chờ đợi thầy trò Pep phía trước . Ảnh: Internet

Trong 23 cuộc đọ sức Real trước đó, có 15 trận đến ở giai đoạn Pep làm thuyền trưởng Barca, 2 trận khi lèo lái Bayern Munich và 6 trận cùng Man City. Thuyền trưởng 53 tuổi bất bại 18 lần trong số này, bao gồm 13 chiến thắng cùng 5 kết quả hoà.

Dưới trướng Pep, Barca từng "nghiền nát" địch thủ truyền kiếp bằng các tỷ số 6-2 và 5-0. Khi tái đấu Real trong hành trình vinh quang chinh phục cú ăn 3 mùa trước của "Cityzens", chiến lược gia Tây Ban Nha tiếp tục được tận hưởng niềm vui chiến thắng 4 bàn trắng.

Pep cũng thường là người giành thắng lợi trong những lần so tài thuyền trưởng Real đương nhiệm Carlo Ancelotti, với chỉ duy nhất 1 thất bại qua 8 màn đấu trí gần nhất.

pep-man-city
Real mang đến những kí ức vui buồn lẫn lộn đối với Pep. Ảnh: Internet

Dù vậy, "Los Blancos" từng có những lần gieo sầu đến Pep. Trận thua Real 0-4 ở chiến dịch 2013-2014 là thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp của chiến lược gia thiên tài, lẫn lịch sử tham dự Cúp C1 của Bayern. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.