Chờ...

Arsenal chiêu mộ người phát hiện ra Vinicius và Rodrygo

VOH - Paulo Xavier, tuyển trạch viên hàng đầu của Real Madrid ở khu vực Nam Mỹ sẽ đến Arsenal từ mùa giải tới.

Theo tờ The Athletic, Arsenal đã thuyết phục thành công chuyên gia "săn cầu thủ" Paulo Xavier của Real Madrid đến làm việc trong bộ phận tuyển trạch từ mùa tới.

Xavier đảm nhiệm vị trí tuyển trạch viên khu vực Nam Mỹ tại Real Madrid từ tháng 9/2017 và là người góp công lớn phát hiện ra những tài năng hàng đầu ở Brazil như Endrick, Vinicius hay Rodrygo.

Arsenal chiêu mộ thành công người phát hiện ra Vinicius và Rodrygo 1
Paulo Xavier là người góp công lớn phát hiện ra những tài năng hàng đầu ở Brazil như Endrick, Vinicius hay Rodrygo. Ảnh: Internet

Trong vai trò mới tại Arsenal, ông Xavier vẫn sẽ được phân công làm việc ở Nam Mỹ cùng với 2 tuyển trạch viên khác.

GĐTT Edu được cho là nguyên nhân chính khiến chuyên gia này nhận lời Pháo thủ khi cả 2 từng làm việc tại LĐBĐ Brazil từ năm 2015- 2017. Sau đó, Paulo Xavier có thời gian ngắn làm việc cho MU vào năm 2017 trước khi đến Real Madrid.

Brazil có thể xem như mảnh đất "màu mỡ" với Arsenal khi đội bóng đã từng phát hiện ra Gabriel Martinelli lúc còn thi đấu cho Ituano vào năm 2019 và đem anh về sân Emirates chỉ với mức phí 6 triệu bảng.

Arsenal chiêu mộ thành công người phát hiện ra Vinicius và Rodrygo 2
Gabriel Martinelli lúc còn thi đấu cho Ituano vào năm 2019. Ảnh: Internet

Càng thi đấu, Martinelli càng tiến bộ và đang dần trở thành một trong số những chân chạy cánh xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh. Sự thăng tiến quá nhanh của chân sút này đã khiến Arsenal phải nhanh chóng đưa ra lời đề nghị gia hạn hợp đồng tới tháng 6/2027 kèm điều khoản lựa chọn kích hoạt gia hạn thêm 1 năm.

Theo chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt, Gabriel Martinelli hiện có giá lên đến 80 triệu euro.