Chờ...

Pressing dữ dội, Arsenal vô đối tại Ngoại hạng Anh với 3 chỉ số

VOH - Không chỉ thi triển lối chơi đẹp mắt và hiệu quả, Arsenal còn trở thành đội bóng tích cực gây áp lực nhất Ngoại hạng Anh.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Arsenal chiêu mộ Declan Rice và Kai Havertz để gia cố hàng tiền vệ. Có được những chữ ký chất lượng, HLV Mikel Arteta biến The Gunners thành tập thể đáng gờm. Sau 17 vòng đấu, CLB Bắc London kiếm được 39 điểm.

Pressing dữ dội, Arsenal vô đối tại Ngoại hạng Anh với 3 chỉ số 1
Arsenal trở nên toàn diện hơn dưới thời Mikel Arteta. Ảnh: Internet

Đội chủ sân Emirates ghi 35 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh, thành tích không hề thua thiệt những Liverpool hay Aston Villa. Dù vậy, điều đáng chú ý ở chỗ Arsenal đã trở nên xù xì hơn dưới thời HLV Mikel Arteta.

Số liệu từ Squawka cho thấy, không CLB nào sở hữu số pha đánh chặn, tắc bóng và ngăn chặn những đường chuyền ở một phần ba cuối sân nhiều hơn Arsenal (138 lần).

The Gunners bỏ xa đội xếp thứ hai là Tottenham Hotspur (112 lần). Cá nhân Declan Rice cũng có 7 tình huống đánh chặn ở một phần ba cuối sân - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác đang chơi tại 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Pressing dữ dội, Arsenal vô đối tại Ngoại hạng Anh với 3 chỉ số 2
Declan Rice là chữ ký đắt xắt ra miếng của The Gunners. Ảnh: Internet

Những thống kê trên cho thấy, Arsenal luôn tỏ ra cuồng nhiệt và không ngại pressing ngay bên phần sân đối phương. Đây là đấu pháp đòi hỏi các cầu thủ phải đảm bảo nguồn thể lực dồi dào, ổn định.

Mùa giải 2022/23, lực lượng mỏng manh khiến Arsenal hụt hơi trước Man City trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, CLB Bắc London dần khắc phục và trở thành ứng viên hàng đầu cho ngôi vương Ngoại hạng Anh.