Chờ...

10 cầu thủ bùng nổ nhất châu Âu mùa này: Rodri hạng 6 | Duy nhất 1 sao Arsenal góp mặt

VOH - Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, những ngôi sao hàng đầu như Jude Bellingham hay Rodri đều cho thấy màn trình diễn chói sáng để giúp CLB chủ quản bay cao.

10. Bukayo Saka - 7.71 điểm (Arsenal)

Giống như mùa trước, Bukayo Saka tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong thành công của Arsenal. Sau 23 trận ra sân, cầu thủ người Anh ghi 8 bàn thắng và có tới 12 đường kiến tạo.

10 cầu thủ bùng nổ nhất châu Âu mùa này: Rodri hạng 6 | Duy nhất 1 sao Arsenal góp mặt 1
Saka đang vươn đến độ chín trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

9. Aleksandr Golovin - 7.71 điểm (AS Monaco)

Ngôi sao 27 tuổi là điểm sáng hiếm hoi giữa nền bóng đá vô cùng u ám của Nga. Trong màu áo AS Monaco, Aleksandr Golovin ghi 5 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo sau 14 lần ra sân.

8. Alejandro Grimaldo - 7.74 điểm (Bayer Leverkusen)

Sẽ không ngoa khi cho rằng cặp đôi hậu vệ cánh chiếm 40% sức mạnh của Bayer Leverkusen. Khả năng tấn công ấn tượng giúp Alejandro Grimaldo ghi tới 9 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo ở mùa này.

10 cầu thủ bùng nổ nhất châu Âu mùa này: Rodri hạng 6 | Duy nhất 1 sao Arsenal góp mặt 2
Grimaldo rất mạnh ở khả năng sút xa và thực hiện những pha bóng cố định. Ảnh: Internet

7. Aleix Garcia - 7.74 điểm (Girona)

Không chỉ đóng góp 3 bàn và 4 pha kiến tạo, Aleix Garcia còn là linh hồn nơi hàng tiền vệ Girona. Với lối chơi thông minh cũng như khả năng cầm nhịp ấn tượng, cầu thủ 26 tuổi giúp CLB xứ Catalunya dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

6. Rodri - 7.83 điểm (Man City)

Tuyển thủ Tây Ban Nha gần như không thể thay thế tại Man City vào lúc này. Theo số liệu của Ngoại hạng Anh, Rodri dẫn đầu giải đấu ở hầu hết các thông số như chuyền dài, tranh chấp trên không và chuyền vào 1/3 cuối sân.

10 cầu thủ bùng nổ nhất châu Âu mùa này: Rodri hạng 6 | Duy nhất 1 sao Arsenal góp mặt 3
Rodri trở thành thủ lĩnh mới ở hàng tiền vệ Man City. Ảnh: Internet

5. Serhou Guirasssy - 7.88 điểm (VFB Stuttgart)

Cầu thủ mang 2 dòng máu Guinea - Pháp trở thành hiện tượng được nhiều ông lớn săn đón ở mùa giải 2023/24. Sau 15 lần ra sân, Serhou Guirassy ghi đến 18 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo.

4. Kylian Mbappe - 8.00 điểm (PSG)

Dù PSG mang về hàng loạt chân sút như Goncalo Ramos, Randal Kolo Muani hay Lee Kang-in, Kylian Mbappe vẫn là đầu tàu lĩnh xướng hàng công. Thành tích 19 bàn thắng sau 21 trận của tuyển thủ Pháp giúp PSG vượt qua vòng bảng Cúp C1, đồng thời chễm chệ trên ngôi đầu Ligue 1.

10 cầu thủ bùng nổ nhất châu Âu mùa này: Rodri hạng 6 | Duy nhất 1 sao Arsenal góp mặt 4
CĐV tự hỏi liệu sẽ ra sao nếu PSG mất Mbappe. Ảnh: Internet

3. Leroy Sane - 8.06 điểm (Bayern Munich)

Ghi 8 bàn, có 8 pha kiến tạo sau 14 trận tại Bundesliga - Leroy Sane như lột xác với sự xuất hiện của Harry Kane trên hàng công. Tại Cúp C1, cầu thủ người Đức cũng có riêng cho mình 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

2. Jude Bellingham - 8.13 điểm (Real Madrid)

Liên tiếp ghi bàn và gồng gánh Real Madrid ở những trận đấu quan trọng, Jude Bellingham dần trở thành thần tượng mới tại sân Santiago Bernabeu. Nhờ khả năng chọn vị trí và chiếm lĩnh không gian cực hay, tuyển thủ Anh đã in dấu giày vào tổng cộng 22 bàn thắng của Los Blancos.

10 cầu thủ bùng nổ nhất châu Âu mùa này: Rodri hạng 6 | Duy nhất 1 sao Arsenal góp mặt 5
Bellingham có thể trở thành biểu tượng tiếp theo tại Santiago Bernabeu. Ảnh: Internet

1. Harry Kane - 8.19 điểm (Bayern Munich)

Cầu thủ bùng nổ nhất, bản hợp đồng hiệu quả nhất mùa Hè 2023 gọi tên Harry Kane. Không cần nhiều thời gian thích nghi, ngôi sao sinh năm 1993 lập tức thể hiện đẳng cấp khi ghi 24 bàn, có 8 pha kiến tạo chỉ sau 21 trận. 

10 cầu thủ có phong độ bùng nổ nhất mùa giải 2023/24 (theo Sofascore):

10 cầu thủ bùng nổ nhất châu Âu mùa này: Rodri hạng 6 | Duy nhất 1 sao Arsenal góp mặt 6