Chờ...

Lời nguyền Arsenal và "con dao 2 lưỡi" dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh ngày Giáng Sinh

VOH - Pháo thủ lại sửa soạn đối mặt với "dớp buồn" xếp số 1 giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vào ngày 25/12.

Vòng 18 Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ phân định chủ nhân ngôi đầu BXH vào ngày Giáng Sinh. Hai đội dẫn đầu bảng Liverpool và Arsenal đụng độ trực tiếp tại Anfield, còn Aston Villa cũng có thể nhân cơ hội bứt lên khi chỉ phải tiếp đón Sheffield United đang khủng hoảng.

Chiếm lĩnh vị trí số 1 trong cuộc đua vô địch vào ngày 25/12 đánh dấu sức mạnh không bàn cãi của 1 CLB qua nửa đầu mùa giải. Dù vậy lật lại lịch sử, không phải đội bóng nào xếp nhất bảng ở thời điểm này cũng đều chắc chắn đăng quang vào cuối mùa.

Arsenal và
Đại chiến tại Anfield có thể định đoạt ngôi vương ngày Giáng Sinh. Ảnh: Internet.

Thực tế trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, chỉ có 16 lần đội đầu bảng ngày Giáng Sinh giữ vững vị trí cho đến khi mùa giải hạ màn, chiếm tỷ lệ 51,6%. Chính Arsenal là CLB thấm thía nỗi đau đánh mất lợi thế nhất. 

Ở cả 3 lần dẫn đầu BXH vào ngày 25/12 trước đó, Pháo thủ đều hứng chịu thất bại sau cùng trong cuộc đua vô địch. Ngay mùa trước, đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt không chỉ là nhà vua mùa đông mà còn giữ vị trí số 1 trong phần lớn chiến dịch, nhưng rốt cuộc lại hụt hơi và bị Man City qua mặt.

Arsenal và
Thứ hạng chung cuộc của Arsenal cuối mùa trong 5 lần gần nhất dẫn đầu BXH vào ngày Giáng Sinh (bao gồm giai đoạn trước khi Ngoại hạng Anh thay đổi thể thức). Ảnh: Opta.

Ngôi vương ngày Giáng Sinh cũng không phải "điềm lành" với Liverpool. Phải đến lần thứ 5 dẫn đầu BXH ở ngày 25/12 trong lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, The Kop mới cụ thể hoá lợi thế sớm thành chức vô địch. 

Xếp cao nhất trên BXH ngày Giáng Sinh có vẻ giống như "con dao 2 lưỡi". Vị trí số 1 sẽ tạo tiền đề rõ ràng cho giai đoạn 2, nhưng cũng có thể khiến bất kỳ CLB nào đánh mất tất cả, nếu chủ quan lơ là hoặc đột ngột xuống phong độ.