Chờ...

Arsenal gặp “ông kẹ” quyết phá vụ Martin Zubimendi

VOH - Arsenal bất ngờ bị Bayern Munich cản trở trong việc ký hợp đồng với Martin Zubimendi ở phiên chợ mùa đông.

Arsenal đã thất bại trong nỗ lực đem về Martin Zubimendi ở phiên chợ hè năm ngoái. Nguyên nhân cho điều này đến từ việc Ban lãnh đạo “Pháo thủ” muốn dồn toàn lực vào Declan Rice. 

Kể từ lần thất bại đó, đội chủ sân Emirates vẫn luôn theo dõi Martin Zubimendi và kỳ vọng có thể đem anh về thay thế Thomas Partey. 

Arsenal từng thất bại trong việc sở hữu Martin Zubimendi - Ảnh: Internet
Arsenal từng thất bại trong việc sở hữu Martin Zubimendi - Ảnh: Internet

Tờ Metro cho biết, Mikel Arteta thậm chí đã có buổi trò chuyện với Martin Zubimendi để thuyết phục tiền vệ này gia nhập Arsenal. Cầu thủ người Tây Ban Nha hiện được CLB Real Sociedad định giá khoảng 60 triệu bảng Anh. 

Tuy nhiên, “Pháo thủ” rất có thể gặp biến số trong thương vụ này. Bởi Bayern Munich đang tham vọng đêm Martin Zubimendi về CLB sau khi nỗ lực chiêu mộ Joao Palhinha bất thành. 

Chưa kể với việc Joshua Kimmich hiện chưa rõ tương lai sau khi mùa giải năm nay khép lại. HLV Thomas Tuchel hiểu rõ nhà đương kim vô địch Bundesliga cần một ngôi sao đủ đẳng cấp để chơi ở vị trí tiền phòng ngự cho “Hùm xám”. 

Bayern Munich vồ hụt Joao Palhinha - Ảnh: Internet
Bayern Munich vồ hụt Joao Palhinha - Ảnh: Internet

Bản thân Martin Zubimendi luôn được đánh giá cao ở vị trí này trong những năm gần đây. Phát biểu trên The Guardian vào năm 2022, HLV Xabi Alonso, người từng làm thầy của Martin Zubimendi đã có đôi lời đánh giá tích cực về tiềm năng của cậu học trò cũ. 

“Martin Zubimendi  là cầu thủ mà mọi HLV đều mong muốn sở hữu trong đội hình. Cậu ấy có khả năng cầm nhịp trận đấu tốt, giúp lối chơi toàn đội trở nên ổn định và luôn cố gắng tìm khoảng trống để khai thác”.